"อัจฉริยะ" ยื่นเรื่องกับสรรพากร ตรวจสอบภาษี "แม่ตั๊ก" และพวก

26 ก.ย. 67

"อัจฉริยะ" ยื่นเรื่องกับสรรพากร ตรวจสอบภาษี "แม่ตั๊ก" และพวก คาดภายในสัปดาห์หน้าจะถูกออกหมายจับอย่างแน่นอน

26 ก.ย. 67 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพากร ให้ตรวจสอบการเสียภาษีของ "แม่ตั๊ก กรกนก" กับพวก คาดใช้เอกสารอันเป็นเท็จในการยื่นสำแดงการเสียภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีรายได้บุคคลธรรมดา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนในฐานะประชาชนทนไม่ได้ที่แม่ตั๊กกับพวกมีการโฆษณาโอ้อวดเกินความเป็นจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานมายื่นให้กรมสรรพากรดำเนินการตรวจสอบ โดยข้อมูลพบว่าแม่ตั๊กเปิดบริษัท 3 แห่ง ส่วนป๋าเบียร์ สามีนั้น เปิดบริษัท 7 แห่ง รวมกันแล้วมีบริษัท 10 แห่ง ซึ่งมีการก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 62 มีรายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท แต่มีการเสียภาษีเพียงแค่ 16.6 ล้านบาท ตนมองว่าไม่สมเหตุสมผลกับการใช้ชีวิตที่หรูหราของแม่ตั๊กและสามี จึงนําหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่แม่ตั๊กโพสต์ผ่านสื่อออนไลน์เกี่ยวกับทรัพย์สิน อาทิ รถยนต์หรู กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกา บ้าน ที่ดิน และอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าแต่ละชิ้นหลักหลายร้อยล้านบาท

จึงตั้งข้อสังเกตว่าแม่ตั๊กกับพวกน่าจะมีเจตนาในการยื่นสำแดงภาษีอันเป็นเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี นอกจากนี้ยังให้ตรวจสอบบริษัทที่ทําการตรวจสอบบัญชีรวมถึงเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรด้วยเพราะคาดว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็นในการสร้างหลักฐานประกอบการยื่นภาษีอันเป็นเท็จ

ส่วนจะมีการฟอกเงินด้วยหรือไม่ นายอัจฉริยะ ระบุ อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล คาดว่าทรัพย์สินทั้งหมดอาจมีการรับฟอกเงินให้กับธุรกิจผิดกฎหมายและมีนายตํารวจชั้นผู้ใหญ่หรือนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงลูกค้าที่คิดจะนําทองไปขายคืนว่า อย่าไปขายแลกกับเงินไม่กี่บาท แต่ให้มาแจ้งความที่ตํารวจ ปคบ. ซึ่งมีคณะกรรมการคอยตรวจสอบเรื่องนี้แล้วและท่านจะได้ค่าเสียโอกาสและค่าเสียหายมากกว่านําทองไปขายคืนหลายสิบเท่า

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ คาดว่า ภายในสัปดาห์หน้าแม่ตั๊กกับพวกจะถูกออกหมายจับอย่างแน่นอน พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าทางเดียวที่จะรอดคือ “ช่องทางธรรมชาติ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส