ผู้เสียหายซื้อทองแม่ตั๊ก บุกทำเนียบฯ ร้อง รัฐมนตรี ขอความเป็นธรรม

26 ก.ย. 67

 

ผู้เสียหายซื้อทองแม่ตั๊ก บุกทำเนียบฯ ร้อง รัฐมนตรี ขอความเป็นธรรม ด้าน “จิราพร” ยันเร่งจัดการให้เร็วที่สุด พรุ่งนี้เรียก “แม่ตั๊ก -ป๋าเบียร์” พบสคบ. หากไม่มาเจอฟันโทษอาญา  

วันที่ 26 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้เสียหายซื้อทองออนไลน์จาก แม่ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร และ นาย กานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ เข้าพบ น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อร้องเรียนและขอความเป็นธรรม 

โดย สตางค์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เป็นตัวแทนของผู้เสียหายทั้งหมดเรียกร้องให้ดำเนินการ ทั้งเรื่องของการกำกับการขายทอง รวมถึงเรื่องของซองแดงกล่องสุ่มและตัก iPhone ใน TikTok เพราะไม่อยากให้ทุกคนถูกหลอกอีกแล้ว 

ผู้เสียหายซื้อทองแม่ตั๊ก บุกทำเนียบฯ ร้อง รัฐมนตรี ขอความเป็นธรรม

นอกจากนี้อยากให้ดูเรื่องของการโฆษณาชวนเชื่อ และเรื่องของการออมทองที่หลอกให้ประชาชนเชื่อใจ แต่มีพฤติกรรมเอาเงินของประชาชนมาเหมือนเป็นนักบุญในร่างมาร ประชาชนซื้อของด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจและภาพลักษณ์ ในโลกออนไลน์แม่ค้าออนไลน์ต่างๆ ควรจะจัดขึ้นให้ชัดเจนเรื่องของการซื้อของผู้บริโภคอาจจะมีความรู้น้อย อาจจะไม่ทัน จึงอยากให้ สคบ.มาตรวจสอบเรื่องคุ้มครองผู้บริโภคมากขึ้น 

หลังจากนี้อยากให้ประชาชนทุกคนช่วยรักษาสิทธิ์ และออกมาป้องกันสิทธิ์ตัวเอง โดยการมาร้องความเป็นธรรมกับตัวเอง คนที่กระทำความผิดเอาเปรียบผู้บริโภคควรจะต้องคืนสิทธิ์ให้กับประชาชน พร้อมขอให้รัฐมนตรีช่วยดูแลสำหรับผู้เสียหายบางคนที่หูข่มขู่ และไม่กล้าออกมาร้องเรียนด้วย 

ผู้เสียหายซื้อทองแม่ตั๊ก บุกทำเนียบฯ ร้อง รัฐมนตรี ขอความเป็นธรรมผู้เสียหายซื้อทองแม่ตั๊ก บุกทำเนียบฯ ร้อง รัฐมนตรี ขอความเป็นธรรม

ขณะที่ น.ส.จิราพร ย้ำว่า สคบ.มีหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภค และสินค้าบริการ กรณีการซื้อทองที่เกิดปัญหาได้มีการตั้งคณะทำงานพิเศษ เพื่อดูแล อีกทั้งสคบ.ยังได้ทำงานร่วมกับตำรวจ ปคบ. และปปง. ทั้งเรื่องเยียวยาและบังคับใช้กฎหมาย ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ย้ำว่าไม่ต้องกลัวการข่มขู่ หากใครที่ได้รับผลกระทบหรือเสียหายสามารถเข้ามาร้องเรียนได้ ไม่ใช่เพียงแค่กรณีนี้แต่รวมถึงกรณีการขายของรายอื่นด้วยเช่นเดียวกัน 

นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) สคบ.ได้ออกหนังสือเชิญเชิญเจ้าของร้านทองดังกล่าวเข้าไปให้ข้อมูล และสัปดาห์หน้าจะเชิญทางผู้เสียหายมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ย้ำว่าสั่งการให้เรื่องนี้จบเร็วที่สุด 

ส่วนในวันพรุ่งนี้หาก แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่เดินทางเข้าไปให้ข้อมูลกับ สคบ. ก็ต้องดูว่าไม่สามารถเดินทางมาด้วยเหตุผลอะไร หากมีการทำหนังสือเรียก 2 ครั้ง และยังไม่มาให้ข้อมูลก็จะดำเนินการทางอาญาต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส