แม่โอด ครูประจำชั้นบูลลี่เด็ก “อาด” ต่อหน้าเพื่อน จนไม่อยากไปเรียน

26 ก.ย. 67

แม่โอด ครูประจำชั้นบูลลี่เด็ก “อาด” ต่อหน้าเพื่อน จนไม่อยากไปเรียน แถมบอกเป็นเด็กบ้านนอก เพราะมาจากโรงเรียนพื้นที่ชนบท 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความตัดพ้อ หลังจากครูประจำชั้นของลูกสาวพูดจาดูถูกลูกสาว โดยระบุในโพสต์ว่า “ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีครูประจำชั้น ม.1/2 อยู่คนหนึ่งชอบด่าเด็กนักเรียนว่าบ้านนอก เด็กจบประถมไปจากในบางแล้วเข้าไปเรียนต่อที่ในเมือง ครูคนนี้จะชอบถามว่ามาจากที่ไหน ถ้าบอกว่ามาจากในบาง จะโดนครูคนนี้ด่าทุกคน ครูคนนี้ด่าลูกแม่มาหลายครั้ง แม่ปล่อยผ่านตลอด จนเมื่อวานตอนครูคุมสอบอยู่ ลูกแม่เสียงดังตอนสอบ ครูคนนี้ลากลูกสาวแม่ไปยังห้องอื่นแล้วไปพูดว่า #ดูไว้นะค่ะ เด็กคนนี้คือเด็กบ้านนอก” 

“การกระทำแบบนี้เหมาะสมที่จะเป็นครูอยู่หรือเปล่าค่ะ ลูกแม่แม่เคยบอกครูตลอด ดุได้ สอนได้ ทำโทษได้ ครูบอกแม่ว่าคุณครูทำโทษ แต่การกระทำแบบนี้ แม่ไม่เรียกว่าทำโทษค่ะ ครูมันคือการเหยียด และเป็นการบลูลี่เด็กมากกว่า” 

“คำถามต่อจากนี้ คือต่อไปลูกแม่เวลาอยู่ที่โรงเรียนจะเป็นยังไงจะโดนเพื่อนล้อต่อไหม ลูกแม่จะรู้สึกยังไง ฝากถึงครูนะคะ ถ้ามีรอบหน้าอีกเจอกันที่โรงเรียนค่ะ” 

หลังจากมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าว ทำให้มีคนให้ความสนใจเข้าไปแสดงความคิดเห็น และต่อว่าการกระทำของครูคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 26 ก.ย. 67 น.ส.จุรีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งเป็นแม่ของน้องต้นข้าว อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1/2โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี 

โดย น.ส.จุรีรัตน์ เล่าว่า ต้นเหตุของโพสต์นี้คือหลายครั้งที่ลูกสาวกลับจากโรงเรียนแล้วมาเล่าให้ฟังว่าถูกคุณครูลากไปประจานต่อหน้าเพื่อนในชั้นเรียนคนอื่นๆ ว่าเป็นเด็กบ้านนอก เนื่องจากลูกสาวของตนจบชั้น ป.6 มาจากโรงเรียนซึ่งอยู่ในเขตชนบท โดยก่อนหน้านี้ตนได้ไปพูดคุยสอบถามกับคุณครูคนดังกล่าว แต่คุณครูอ้างว่าที่ทำแบบนั้น เพราะทำโทษเด็ก 

ซึ่งตนคิดว่า การทำโทษแบบนี้ไม่สมควรอย่างยิ่ง ควรจะหาวิธีการทำโทษแบบอื่นทำแบบนี้เท่ากับดูถูกหรือบูลลี่เด็ก ทำให้เด็กอาย เพื่อขาดความมั่นใจ ไม่อยากไปโรงเรียน ตนอยากเรียกร้องให้ทางโรงเรียนพิจารณาพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวและตนรู้มาว่านอกจากลูกสาวของตนแล้ว ใครที่จบจากโรงเรียนพื้นที่ชนบท แล้วไปเรียนต่อที่โรงเรียนดังกล่าว ก็จะถูกคุณครูคนนี้ดูถูกในลักษณะเดียวกัน 

ด้านน้องต้นข้าว เล่าว่า สาเหตุที่คุณครูดูถูกตนแบบนี้ เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันสอบกลางภาค ในขณะที่นักเรียนคนอื่นกำลังสอบกัน ตนได้กระทืบเท้าจนเกิดเสียงดัง คุณครูก็หันมาถามว่าใครทำเสียงแปลกๆ ตอนนั้นตนก็ยอมรับ หลังจากนั้นครูก็มาลากตนไปว่าต่อหน้าเพื่อนๆ กว่า 40 คน แล้วบอกกับทุกคนว่าตนเป็นเด็กบ้านนอก ไม่มีมารยาท ซึ่งตอนนั้นตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีครั้งอื่นๆเกิดขึ้นอยู่หลายครั้งและยังมีอีกคำพูดที่ทำให้ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างหนักคือคุณครูพูดว่า“อาด”ซึ่งตนคิดว่าคนเป็นครูไม่ควรพูดแบบนี้กับเด็กและตอนนี้ก็ไม่อยากเรียนกับคุณครูคนนี้แล้ว 

นอกจากนี้ยังมีน้องตองนักเรียนชั้น ม.1/5 กล่าวว่า ส่วนตัวตนก็เคยโดนคุณครูคนนี้ดูถูกในลักษณะเดียวกัน และนอกจากนี้ยังมีคำพูดนักเรียนคนอื่นๆ ที่มาจากโรงเรียนเดียวกับตนว่า เด็กพวกนี้อาดบ้าง บางครั้งก็พูดว่าเด็กบ้านนอก ซึ่งเคยมีเพื่อนของตนคนหนึ่งถูกครูต่อว่าแบบนี้ จนต้องแอบหนีไปร้องไห้อยู่ในห้องน้ำ ตนคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส