บุรีรัมย์โจรชุก ได้เงินหมื่นมาไม่กล้าตุนอาหาร ขโมยกันสนุกทั้งหมู่บ้าน  

27 ก.ย. 67

 

ตำรวจอยู่ไหน? บุรีรัมย์โจรชุก ชาวบ้านได้เงินหมื่นมาไม่กล้าตุนอาหาร ขโมยกันสนุกทั้งหมู่บ้าน เหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน อยากได้อะไรก็แค่งัด 

วันที่ 27 ก.ย. 67 ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้าน ต.ทุ่งวัง ยังวางแผนการใช้เงิน10,000 บาท ที่ได้มาไม่ได้ เพราะไม่กล้าซื้อข้าวสาร หรืออาหารมาตุนไว้ในบ้าน เนื่องจากขโมยชุก อยากได้อะไรงัดเข้าไปขโมยกันสนุก แม้กระทั่งไข่ไก่ ข้าวสาร เนื้อหมู ขโมยกันเกลี้ยงตู้เย็น เหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน 

โดยผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้านบ้านทุ่งวังหมู่ 1 ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ว่า อยากจะให้เจ้าหน้าที่มาช่วยแก้ไขปัญหาโจรในหมู่บ้านที่ระบาดกันอย่างหนักในหมู่บ้าน กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนเหมือนบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย 

นางลำไพ ยาวรัมย์ อายุ 75 ปี กล่าวว่า บ้านของตนเองถูกงัดแงะตามประตูหน้าต่างจนชำรุดเสียหาย ตอนนี้อยู่ยาก ซื้ออาหารมาไว้ในตู้เย็น คนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นคนในหมู่บ้านงัดบ้านมาขโมย ทั้งเนื้อหมู ไข่ไก่ ข้าวสาร หรือเอาทุกอย่างที่ขวางหน้าตอนนี้ ตนหนักใจมาก เงินหมื่นบาทของรัฐบาลที่จะได้มาในวันที่ 27 ก.ย. นี้ยังวางแผนไม่ได้ 

ตอนแรกกะว่าจะเอาเงินส่วนหนึ่งมาซื้อข้าวสารอาหารแห้งมากักตุนไว้ แต่ตอนนี้ไม่กล้าแล้ว เพราะโจรชุก ส่วนใหญ่เป็นคนในหมู่บ้านและเป็นคนเสพยาเสพติดขโมยของไป เอาไปกินบ้าง เอาไปแลกยาบ้าบ้าง เงินหมื่นที่จะได้มาวันนี้คงจะเอาไปฝากลูกหลานแล้วไปขอครั้งละพันสองพัน แต่คงจะไม่กล้าเอามาซื้อของมาตุนไว้แน่นอน 

ด้านนายประสิทธิ์ ชานณรงค์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า คนในหมู่บ้านบางคนได้เงิน 10,000 มาแล้ว บางคนยังไม่ได้ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่กล้าซื้ออาหารมาไว้ตุน เพราะหากซื้อของมาไว้ในบ้าน ไม่รู้ว่ามันจะออกไปตอนไหน ต่อให้ได้เงินมากกว่าหมื่นก็ไม่เหลือ 

เพราะในหมู่บ้านมีเหตุลักเล็กขโมยน้อยมีทุกวัน ชาวบ้านแต่ละหลังคาคอยลุ้นตัวเองว่าบ้านหลังไหนจะโดนบ้างในแต่ละวัน ใครจะเป็นผู้โชคดีในรายต่อไป จนกลายเป็นเรื่องปกติ ขโมยของได้ถือของเดินเตร่ตามหมู่บ้าน กลายเป็นเรื่องปกติของชาวบ้าน หายทุกวัน บางครั้งไม่รู้จะไปบอกใคร เพราะบอกไปก็เหมือนเดิม จับไปบ้างแต่ก็กลับมาเหมือนเดิม เพราะคนร้ายขโมยทุกอย่างภายในบ้านที่สามารถเอาไปได้ ไม่เว้นถ่านหุงข้าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส