"แมนยู" ตั้งเป้าคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ปี 2028 ฉลองครบรอบก่อตั้งสโมสร

27 ก.ย. 67

โอมาร์ เบอร์ราด้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าพา ปีศาจแดง กลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ภายในปี 2028 ก่อนครบรอบสโมสร

The Athletic สื่อชื่อดังแดนผู้ดีประเทศอังกฤศ เปิดเผยว่า โอมาร์ เบอร์ราด้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ที่เพิ่งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับทีมอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้พูดกับพนักงานในการประชุมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันพุธ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา กล่าวว่า ต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ภายในปี 2028 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

ปีดังกล่าวจะเป็นวาระสโมสรก่อตั้งครบรอบ 150 ปี ตั้งแต่ชื่อเดิมคือ นิวตัน ฮีธ เบอร์ราด้า เรียกโครงการนี้ว่า "โครงการ 150"

การเข้ามาของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มีการปรับเปลี่ยนหลายจุด หนึ่งในนั้นคือการลดจำนวนพนักงานเพื่อประหยัดรายจ่าย อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งแรงจูงใจสำคัญของการเข้ามาทำงานของ INEOS คือการพายูไนเต็ดคว้าแชมป์ รายการใหญ่ ให้ได้อีกครั้ง

"มันไม่ใช่แผน 10 ปีนะ แฟน ๆ คงหมดความอดทนแน่ ๆ ถ้าเป็นแบบนั้น มันจะเป็นแพลน 3 ปี เพื่อไปให้ถึงตรงนั้น"

afp__20240917__36gk8bx__v1__h

"การที่เราจะคิดว่า เราอยากเล่นฟุตบอลให้ดีเหมือนที่แมนซิตี้ เล่นกับเรอัล มาดริดในฤดูกาลที่แล้ว และทำให้ได้ในปีหน้าเลย มันอาจไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ แล้วถ้าเราให้ความหวังแฟนบอลแบบผิด ๆ พวกเขาก็จะผิดหวัง สิ่งสำคัญคือต้องกำหนดเส้นทางเอาไว้ แฟน ๆ จะได้รู้ว่าเรามีพัฒนาการอยู่เสมอ"

"ผมคิดว่าสโมสรจะฉลองครบรอบ 150 ปี ในปี 2028 ฉะนั้นถ้าแนวทางโปรเจ็กต์ของเรานำไปสู่จุดมุ่งหมายตรงนั้น ในช่วงเวลาที่เรากำหนดไว้ เราจะมีความสุขมาก ๆ เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้กลายเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดในโลก"

"นั่นคือเป้าหมายสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมันจะเป็นแบบนั้นเสมอ เราต้องการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะพวกเราคือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม