หนุ่มดับปริศนาคาบ้าน สภาพหูขาด 2 ข้าง สงสัยฝีมือหมาจรจัด 2 ตัว

27 ก.ย. 67

หนุ่มวัย 49 ปี นอนเสียชีวิตปริศนาจมกองเลือดบนบ้านริมทุ่งนา สภาพหูหาย 2 ข้าง หนังหัวเปิดจนเห็นกะโหลก รอบคอมีรอยเขี้ยวสัตว์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 ก.ย.พนักงานสอบสวนสภ.ดอนมดแดง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าพบศพชายเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 46 หมู่ 4 ต.คำไฮใหญ่ อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลดอนมดแดง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงจุดดอนมดแดง

ทราบชื่อผู้ตายคือนายเวชชัย อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล นอนหนุนหมอนคว่ำหน้าจมกองเลือด บริเวณศีรษะมีแผลเปิดฉกรรจ์ หูทั้ง 2 ข้างหลุดออกจากศีรษะ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 4-6 ชั่วโมง

1727407860071

ตรวจสอบรอบบ้านพบกองเลือดอยู่บริเวณโต๊ะไม้ด้านหลังบ้าน ทางเดินด้านข้างบ้านและประตูหลังบ้านเป็นทางยาวจนถึงจุดที่พบศพ แต่ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บพยานหลักฐานและชิ้นเนื้อที่ตกอยู่รอบที่เกิดเหตุส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี พร้อมกับร่างของนายเวชชัย

ต่อมา 15.30 น.(26 ก.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยญาตินายเวชชัย เข้าติดขอรับร่างของนายเวชชัยกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในอำเภอดอนมดแดง โดยเมื่อรถกู้ภัยมาถึงบ้านมีชาวบ้านและพระสงฆ์ทำพิธีนำร่างนายเวชชัยเข้าบ้านและทำพิธีเอาก้านบอนทาปากตามความเชื่อของชาวบ้าน ให้ผู้ตายไปตามเอาตัวคนที่ทำร้ายมาลงโทษก่อนจะนำร่างนายเวชชัยเข้าโลง

1727410180886

ขณะที่จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงตรวจที่เกิดเหตุเป็นรอบที่ 2 พร้อมวางยาสลบสุนัขจรจัดเพศเมีย 2 ตัวพันธุ์ไทยผสมร็อตไวเลอร์และพันธุ์ไทยผสมพิตบุลล์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยที่เข้าไปทำร้ายนายเวชชัย จนเสียชีวิต

จากการตรวจสอบสภาพร่างกายของสุนัขทั้ง 2 ตัว พบว่าบริเวณหน้าผากของสุนัขไทยพิตบุลล์ มีบาดแผลยาวประมาณ 5 เซนติเมตร มีเลือดซึมบริเวณเท้าหน้าคล้ายรอยเลือดจางๆติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการถ่ายรูปและวัดความยาวของเขี้ยว เพื่อไปประกอบบาดแผลที่ศพว่าเข้ากันได้หรือไม่

1727407911168

นางอุทัยวรรณ ศรีสง่า อายุ 87 ปี แม่ของนายเวชชัย เปิดเผยว่า ประมาณ 4 โมงเย็น ตนไปบ้านที่เกิดเหตุเพื่อไปหาดอกไม้ไปไหว้ธาตุ เมื่อถึงไปบ้านที่เกิดเหตุตนก็พบว่ามีเลือดกระจายอยู่ข้างบ้าน จึงได้ตะโกนเรียกนายเวชชัยว่าทำไมไม่เก็บบ้าน ปล่อยให้สุนัขคาบถุงเลือดเละทั่วบ้าน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ ตนจึงเดินไปเปิดประตูหลังบ้านพบสุนัขตัวสีครีมพันธุ์ไทยผสมพิตบุลล์วิ่งสวนออกมาจากในบ้าน เมื่อตนขึ้นไปบนบ้านพบนายเวชชัยนอนคว่ำหน้า เรียกอย่างไรก็ไม่ตอบ ครั้งแรกคิดว่านายเวชชัย น่าจะถูกไฟดูดจึงได้เรียกเพื่อนบ้านและลูกสาวมาดูถึงรู้ว่านายเวชชัยเสียชีวิตแล้ว

นางสาวเบ็ญจวรรณ โพนะทา อายุ 41 ปี น้องสาวนายเวชชัย เล่าว่าปกติพี่ชายจะพักข้างในหมู่บ้าน ช่วงนี้จะลงมาดูทุ่งนาใส่ปุ๋ยให้ข้าว จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันเกิดเหตุ แม่โทรมาบอกว่านายเวชชัยเสียชีวิตอยู่ที่บ้าน ตนจึงได้ออกไปดูพบว่านายเวชชัยนอนจมกองเลือดอยู่บนบ้าน มีบาดแผลที่บริเวณศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ และหูทั้ง 2 ข้างหายไป

1727407893471

ส่วนตัวคิดว่านายเวชชัย น่าจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ แต่ที่สงสัยก็จะมีกลุ่มแก๊งที่ดื่มสุรากับนายเวชชัยเพราะนายเวชชัยไม่มีศัตรูกับใคร หลังจากที่นายเวชชัยเสียชีวิต กลิ่นเลือดอาจจะทำให้สุนัขจรจัดทั้ง 2 ตัว เข้ามากัดแทะบาดแผลและหูจนขาด แต่ทั้งนี้ตนก็ยังไม่ได้ปรักปรำหรือกล่าวหาใคร

ด้านนายสุรพงษ์ เสนาใหญ่ อายุ 43 ปี หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์สำนักงานปศุสัตว์อุบลราชธานี เปิดเผยว่าตนได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตในบ้านหลังที่เกิดเหตุ สภาพศพมีร่องรอยบาดแผลลักษณะคล้ายสัตว์กัดแทะ จึงเกิดการสงสัยว่าจะมีสัตว์ร้ายหรือสุนัขทำให้เสียชีวิตหรือไม่ จากการตรวจสอบในพื้นที่พบว่ามีสุนัขจรจัดที่ผู้ตายไม่ได้เลี้ยง 2 ตัวเป็นพันธุ์พิตบุลล์และร็อตไวเลอร์ผสมสายพันธุ์ไทย ตนเองจึงได้รับการประสานให้มาทำการควบคุมสุนัขทั้ง 2 ตัวที่ต้องสงสัยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจวัดขนาดฟันว่าสอดคล้องกับบาดแผลที่อยู่บนศพหรือไม่

นายสุรพงษ์ยังกล่าวอีกว่าสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงอยู่เป็นพันธุ์ไทยทั้งหมด 5 ตัวโ ดยปกติแล้วนิสัยจะไม่ดุร้าย ยิ่งเป็นเจ้าของ ไม่เหมือน 2 ตัวนี้ที่มีลักษณะเห็นชัดว่าเป็นสายพันธุ์ผสมซึ่งมีความโหดร้ายอยู่แล้ว

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากการถูกทำร้ายจากสุนัขหรือคน ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส