นายกฯอิ๊งค์ ลงพื้นที่เชียงราย-เชียงใหม่ กำหนดแผนฟื้นฟู-เยียวยาวันนี้

27 ก.ย. 67

 

นายกฯอิ๊งค์ ลงพื้นที่เชียงราย-เชียงใหม่ เตรียมค้างคืน จ.เชียงราย ประชุมกำหนดแผนฟื้นฟู-เยียวยาสถานการณ์อุทกภัยวันนี้ 

วันที่ 27 ก.ย. 67 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุอุทกภัย  จ.เชียงราย และจ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่  27 – 28 ก.ย. 67 โดยมีกำหนดการ ดังนี้ 

เวลา 13.45 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะ เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ หลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จ.เชียงราย และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง 

ต่อจากนั้นเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางลงพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย  เพื่อติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยพร้อมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนและจิตอาสาในพื้นที่ 

ส่วนวันที่ 28 ก.ย. 67 เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังที่ว่าการ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนั้น เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางต่อไปยัง บ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน และบ้านเหมืองแดง ในอ.แม่สาย เพื่อตรวจและติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่รับได้ผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัย จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังวัดพรหมวิหาร เพื่อพูดคุยพบปะให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนพร้อมมอบเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในอ.แม่สาย 

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า จากนั้นเวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทาง จากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ไปยังท่าอากาศยานกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ และเดินทางต่อไปยังสถานีวัดระดับน้ำ P1 ถนนเชียงใหม่ - ลำพูน ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่  เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตชุมชน ที่สถานีวัดระดับนี้ P1 เชิงสะพานนวรัฐ

โดยนายกรัฐมนตรีจะพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และผู้ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ แขวงกาวิละ ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น บริเวณถนนช้างคลาน ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส