นายกฯ บอกรอ ก.คลัง ยืนยัน หลังมีกระแสข่าวลดวงเงินเฟสสอง เหลือ 5 พัน

27 ก.ย. 67

นายกฯ บอกรอ ก.คลัง ยืนยัน หลังมีกระแสข่าวลดวงเงินแจก ดิจิทัล เฟสสอง เหลือ 5 พัน ยิ้มไม่ตอบ "สันติ-วราเทพ" ย้ายซบเพื่อไทย ขณะที่ ภูมิธรรม บอกยังไม่ได้คุย 

วันที่ 27 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังเป็นประธานพิธีเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 

เมื่อถามถึงกรณีจะมีการลดวงเงินเหลือ 5,000 บาท ในโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล วอลเล็ต (เฟสสอง) จ่ายเงิน 5,000 บาทนั้น นายกฯยิ้มและหันมา กล่าวว่า  “รอก่อน รอให้การคลังเขามายืนยัน มันมีหลายแบบ ถ้าให้อธิบายตอนนี้มันสั้นไปหน่อย” 

ทั้งนี้ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า จริงๆแล้วเราค่อยสัมภาษณ์กันวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดีกว่า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าและช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณี กระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย โดยนายกฯได้แต่ยิ้ม ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด 

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เพิ่งทราบจากหนังสือพิมพ์ ส่วนมีการพูดคุย กับนายสันติ และนายวราเทพหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ได้คุย แต่ที่ผ่านมาเป็นรัฐมนตรีร่วมกันก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรเลย จึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ 

เมื่อถามว่า ถ้านายสันติจะขอมาอยู่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม บอกว่า อย่าถ้าเลย เอามาจริงๆ ก่อน แล้วค่อยคุยกัน 

เมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมเปิดรับหรือไม่ นายภูมิธรรม พูดไปยิ้มไปว่า ก็ยังไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง เอาความเป็นจริงดีกว่า ถ้าเจอจริงก็สามารถดำเนินการได้  โดยนายภูมิธรรมยังยืนยันว่ายังไม่ได้คุยจริงๆ ถ้าคุยแล้วจะรีบบอก  

ส่วนการจะย้ายพรรค กรรมการบริหารพรรคจะต้องขับออก นายภูมิธรรม กล่าวว่า “นั่นนะสิ ข่าวออกมาเราก็ไม่แน่ใจ” เมื่อถามย้ำว่าจะต้องขับออกตามขั้นตอนใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา 

ขณะที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอให้ไปสัมภาษณ์เลขาธิการพรรคจะดีกว่า เพราะตนก็ไม่ได้ติดตามข่าวในเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่านายสันติ ได้เคยมาพูดคุยว่าจะมาร่วมพรรคเพื่อไทยบ้างหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนยังไม่เคยพูดคุยกับนายสันติในเรื่องนี้ ส่วนใหญ่จะพูดคุยกันเรื่องอื่น

ส่วนนายวราเทพ หากจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจะยินดีหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ทุกคนก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้อยู่แล้ว ในหลักการ 

เมื่อถามว่า สส.กลุ่มเพชรบูรณ์และกำแพงเพชร หากจะมาร่วมกับพรรคไทยจะมีที่ว่างให้หรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า ที่จริงแล้วหากมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ก็สามารถให้ทุกท่านสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้อยู่แล้ว

ส่วนหาก สส.กลุ่มดังกล่าวจะย้ายมาอยู่พรรคเพื่อไทยนั้น จะใช้รูปแบบเดียวกันกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ที่มาสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบรายละเอียดขอให้ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรค ที่ต้องบริหารภายในกันเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส