ตร.คุมเข้มเฝ้าหน้าตู้เอทีเอ็ม ป้องกันแก๊งเงินกู้ทวงเงิน

27 ก.ย. 67

คุมเข้ม! ตำรวจเฝ้าหน้าธนาคารป้องกันแก๊งเงินกู้ทวงเงินลูกหนี้หน้าตู้เอทีเอ็ม

วันนี้ (27 กันยายน 67) ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาตักสิลา  ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม  พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม ลงพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อย  และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้พิการ และกลุ่มเปราะบาง  ที่เดินทางมาตรวจสอบเงินหมื่น ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 โดยที่บริเวณด้านหน้าธนาคาร มีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวนำสมุดบัญชีมาปรับที่หน้าตู้ เพื่อดูว่าเงินหมื่นเข้าแล้วหรือไม่ ก่อนที่เข้าคิวกดเงิน หากไม่มีบัตร ATM ก็จะต้องรับบัตรคิวเพื่อเตรียมถอนเงิน 

นางปุษยา ทางทอง ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  สาขา  ตักสิลา  กล่าวว่า  แต่ละวันมีประชาชนเดินทางปรับสมุดเพื่อดูว่าเงินเข้าหรือไม่เป็นจำนวนมาก โดยธนาคารจะแจกบัตรคิวเพื่อให้ลูกค้ามาทำธุรกรรมวันละ 200 คิว  เนื่องจากมีเคาเตอร์น้อย  ซึ่งลูกค้าแต่ละรายจะไม่ได้มาธุรกรรมอย่างเดียว  ส่วนใหญ่จะมาทำสมุดใหม่  ทำบัตรเอทีเอ็ม  และถอนเงิน  ทำให้ต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก  ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ลูกค้าจะทำสมุดหาย บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวเกิน 1 ปี  ก็จะถูกหักค่าธรรมเนียม ก็จะทำให้สมุดบัญชีถูกปิดไปโดยอัตโนมัติ  ก็ต้องมาเปิดบัญชีใหม่ เป็นต้น ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ธนาคารปิด 15.30 น. แต่กว่าลูกค้าคนสุดท้ายจะออกจากธนาคารก็ประมาณ 17.00 น. ส่วนพนักงานกว่าจะเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย  ก็จะได้กลับบ้านกันประมาณ 19.30 น.

ด้าน พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ให้ดูแลพี่น้องประชาชนได้รับเงินในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ที่เป็นกลุ่มเปราะบาง หลังได้รับข้อมูลว่ามีเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ กระทำการข่มขู่ คุกคามทวงหนี้จากลูกหนี้ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ตระเวนไปดูแลความสงบเรียบร้อยตามจุดของธนาคารต่าง ๆ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ที่ธนาคารคอยสอดส่องดูแลว่ามีเหตุการณ์ผิดปกติหรือไม่ เพื่อป้องปราม ไม่ให้กลุ่มเจ้าหนี้เงินกู้ระบบฉวยโอกาส มาเฝ้าทวงหนี้หน้าตู้ ATM ได้ ซึ่งตลอดระยะเวลาการโอนเงินในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบเหตุ แต่หากประชาชนเดือดร้อนหรือมีการข่มขู่ทวงหนี้ไม่เป็นธรรม ก็สามารถเข้ามาแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส