ปปง. จ่ออายัดทรัพย์ แม่ตั๊ก กรกนก -ป๋าเบียร์ หากพบเข้าข่ายฉ้อโกง

27 ก.ย. 67

ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ แม่ตั๊ก กรกนก -ป๋าเบียร์ หากพบเข้าข่ายฉ้อโกง ซึ่งเจ้าตัวต้องชี้แจงให้ได้ว่าทรัพย์สินที่ได้มานั้นได้มาอย่างไร

วันที่ 27 กันยายน 2567 จากกรณี นางสาวกรกนก หรือแม่ตั๊ก และ นายกานต์พล หรือ ป๋าเบียร์ มีผู้เสียหายไปร้องหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงานหลังจากซื้อทองออนไลน์ของร้านแม่ตั๊กไปแล้วได้ทองไม่ตรงปก

ล่าสุดนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า ทาง ปปง.ได้ทำงานร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และการบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หลังจากที่มีประชาชนผู้เสียหายไปร้องทุกข์แจ้งความ ซึ่งทางรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

ซึ่งหากการตรวจสอบพบเข้าข่ายมูลฐานความผิดฐาน ฉ้อโกง หน้าที่ของ ปปง.ก็จะต้องเข้าไปตรวจทรัพย์สินทั้งหมด ทั้งของนางสาวกรกนกและสามี พร้อมกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด จากนั้นจะอายัดทรัพย์มาตรวจว่าทรัพย์ที่ได้มานั้นได้มาอย่างไร 

ซึ่งถ้าไม่สามารถชี้แจงได้ ทาง ปปง.จะยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งต่อทรัพย์สินดังกล่าว ส่วนผู้เสียหายก็ต้องมายื่นคำร้อง และประกาศคุ้มครองสิทธิ เพื่อเยียวยาต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส