สาวร้อง ป่วยไม่สบายต้องฝืนมาทำงาน แต่โดนประกาศพ้นสภาพพนักงาน

29 ก.ย. 67

สาวร้องขอความเป็นธรรม ป่วยไม่สบายต้องฝืนร่างกายทำงาน แต่สุดท้ายโดนประกาศพ้นสภาพการเป็นพนักงาน

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 โพสต์ข้อความของหญิงสาวรายหนึ่ง อ้างว่าเธอป่วยไม่สบาย แต่ต้องฝืนร่างกายทำงาน แต่โดนประกาศพ้นสภาพการเป็นพนักงาน

โดยระบุข้อความว่า เรื่องชาวบ้านคืองานของเรา ป่วยไม่สบายแต่ต้องฝืนร่างกายทำงานแต่โดนประกาศพ้นสภาพการเป็นพนักงาน...สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน..ช่วยตรวจสอบคุ้มครองแรงงานหน่อย..ข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร

ผู้ร้องเรียนชี้แจงว่า... ขอชี้แจงในด้านของตัวเองบ้างนะคะ

1.ลาออกเอง  เนื่องจากป่วยไม่สบาย จึงขออนุญาตที่จะสลับกะงาน เพื่อที่จะไปโรงพยาบาล ไปหาหมอ ไปขอใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล เพื่อหยุดงาน แต่ไม่มีเพื่อนร่วมงานคนไหนสามารถที่จะสลับได้ (ทั้งที่ตัวเองถ่ายรูปอ้วกไปให้ดู)

2.ทางเจ้าของบริษัทจึงแจ้งว่า หากไม่มีคนสลับกะให้ ก็ต้องอยู่ก่อน หายากิน 

s__1426622_0

3.แต่กฎของบริษัทคือ ถ้าเข้างานแล้วห้ามออกไปข้างนอก ถามหน่อยค่ะ ว่าจะให้ไปซื้อยาที่ไหนกินคะ 

4.แต่ก็ต้องทนทำงาน จนถึงเที่ยงคืน ถึงไปถึงโรงพยาบาลได้ เลยโดนให้น้ำเกลือ จนถึงตี4

5.ตกหัวค่ำ วันถัดมา ได้มีหัวหน้าแจ้งเข้ามาใน LINE กลุ่ม รบกวนพนักงานท่านไหนหรือพนักงานกะดึก กะดึก=เราเอง จะลากิจหรือลาป่วยให้แจ้งล่วงหน้า จึงเรียนไปว่าหากลากิจสามารถแจ้งได้ แต่ถ้าถ้ารับลาป่วยไม่สามารถแจ้ง ได้เนื่องจากไม่รู้ว่าจะป่วยวันไหน เพราะว่าคนเราก็ไม่สามารถรู้ได้ค่ะว่าจะป่วยวันไหน อันนี้ถูกต้องไหมคะ

6.ได้ทำนามบัตรใหม่ เปลี่ยนจากคำว่าเซลล์ เป็น( คนแนะนำ ) ที่ทำก็เพื่อที่ตัวเองจะได้หารายได้เสริม ยอดก็เข้าร้านคุณ ตัวเราก็ได้ค่าเเนะนำ เวลาลูกค้าถามก็แจ้งตลอดค่ะ ว่าไม่ได้เป็นเซลล์ เเต่มีเเซลล์อีกท่านคอยให้บริการ

7.ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้บริษัทเสียหายแต่อย่างใด ตลอดเวลาที่ทำมา 3 ปี ไม่เคยมีฉ้อโกง ไม่เคยมีทุจริต มีทำผิดกฎบ้าง (แต่แก้ไขแล้ว) ทำทุกอย่างเกี่ยวกับออนไลน์ ไลฟ์ คลิป ก็ไผ่คนเดียว

8.ไม่ทราบว่าทางบริษัทต้องการอะไร ถึงได้พาดพิงหัวข่าวแบบนั้น หากไผ่ได้ไปฉ้อโกง หรือทุจริต ค่อยลงดีกว่ามั้ยคะ เราเข้าใจ ทุกบริษัทมีสิทธิ์ที่จะโพสต์ เกี่ยวกับการที่พนักงานที่พ้นสภาพงานไปแล้ว แต่ไม่เข้าใจเนื้อหาที่ลง  อยากทราบถึงสาเหตุว่าทำไมพาดหัวและเนื้อหาเช่นนั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้เพจได้บล็อคเราแล้ว รบกวนช่วยประสานงานบอกต่อให้มาชี้แจ้งหน่อยค่ะ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นหลายคน บางคนแนะนำว่า แจ้งพนักงานเจ้าของเรื่องเข้าแจ้งกรมคุ้มครองแรงงานได้นะในเขตพื้นที่ที่เราทำงานค่ะ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส