ระทึก!ถนนทรุดตัวลึก 10 เมตร บริเวณบ้านแม่กานาไร่เดียว 

29 ก.ย. 67

ระทึก!ถนนพหลโยธินสายนครสวรรค์-เชียงราย ทรุดตัวลึก 10 เมตรยาวกว่า 100 เมตร ก่อนถึง ม.พะเยา 6 กิโลเมตร

วันที่ 29 ก.ย67 ผู้สื่อข่าวรายการว่า เกิดเหตุถนนพหลโยธินสายนครสวรรค์-เชียงรายทรุดตัวแตกร้าวบ้านแม่กานาไร่เดียว หมู่ 14 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา เขตติดต่อระหว่างบ้านชนแดน อ.งาว จ.ลำปาง และบ้านแม่กาท่าข้าม ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยาหลักกิโลเมตรที่85-86ขาขึ้น ก่อนถึงมหาวิทยาลัยพะเยา 6 กิโลเมตร ถนนได้ทรุดตัวลึกลง10เมตรยาวร่วม100 เมตรซึ่งจากการทรุดตัวของถนนทำให้ดินสไลด์ลงไป 10 เมตร สร้างความเสียหายให้แก่ถนนมีรอยแตกร้าว ยานพาหนะต้องวิ่งได้เลนเดียว ชาวบ้านต่างตกใจ หลังจากที่ได้ยินเสียงถนนทรุดตัวลง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่แขวงการทางพะเยา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแม่กา ปิดถนนขาขึ้นที่รุดตัวเปิดทางการจราจรให้เหลือเลนเดียวรถที่สัญจรไปมาโปรดใช้ความระมัดระวังเส้นทางดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงการทางจะได้ทำการตรวจสอบและซ่อมแซมเส้นทางดังกล่าวคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกหลายวัน

ถนนทรุดตัวลึก10เมตร

จ่าสิบเอกอรรถพล สมบูรณ์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่า ถนนดังกล่าวบริเวณบ้านแม่กานาไร่เดียวหมู่ 14 เกิดทรุดตัวประมาณ9.30 น.หลังจากที่ได้เกิดเหตุชาวบ้านได้เห็นก็เลยรีบออกไปดักรถฝั่งตรงข้าม เพื่อไม่ให้รถสัญจรและได้และแจ้งทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางและมูลนิธิลือชาให้ช่วยปิดกั้นถนนและให้รถยนต์วิ่งอีกเลนเพื่อไม่ให้วิ่งเส้นทางดังกล่าวที่ถนนทรุดตัว

ถนนทรุดตัวลึก10เมตร

สาเหตุของการเกิดถนนทรุดตัวในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากฝนตกหนักบริเวณดังกล่าวในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาทำให้ดินอุ้มน้ำและทำให้ถนนทรุดตัวลงดังกล่าว และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาร่วมกันปิดเส้นทางเพื่อไม่ให้รถสัญจรผ่านจุดบริเวณดังกล่าวโดยบังคับให้รถวิ่งสวนเลนฝั่งตรงข้ามเพื่อรอเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบและซ่อมแซมเพื่อให้รถสัญจรผ่านไปมาได้

ถนนทรุดตัวลึก10เมตร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส