พรุ่งนี้ สนธิญา แจ้งความดีเอสไอ จัดการ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ฉ้อโกงประชาชน

29 ก.ย. 67

พรุ่งนี้ สนธิญา สวัสดี เดินหน้าแจ้งความดีเอสไอ ดำเนินคดี แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ขายทองออนไลน์จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

วันที่ 29 ก.ย.67 จากกรณีลูกค้าผู้เสียหายจำนวนมาก แห่แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ สองสามีภรรยา เจ้าของธุรกิจอาหารเสริม และห้างเพชรทองเคทูเอ็น ภายหลังไลฟ์ขายทองคำ แต่เมื่อลูกค้านำทองคำไปขายร้านอื่น กลับไม่รับซื้อ อ้างว่าไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง

ส่งผลให้มีผู้เสียหายหลายรายรวมตัวแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. เพื่อเอาผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง เพราะเชื่อว่าถูกหลอกขายทองคำไม่ได้มาตรฐาน

ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ อาทิ กรมสรรพากร ปปง. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในขณะที่ แม่ตั๊ก และป๋าเบียร์เงียบหายไปหลังจากที่ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวเพียงแค่ 1 ครั้ง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

และในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.67) เวลา 10.30 น. นาย สนธิญา สวัสดี จะเดินทางเข้าร้อง ดีเอสไอ เพื่อให้พิจารณาดำเนินคดี ต่อ "แม่ตั๊ก กรกนก" และนาย กานต์พล เรืองอร่าม หรือ "ป๋าเบียร์" ที่มีเรื่องเกี่ยวกับขายทองทางออนไลน์ และทำให้เกิดปัญหา ต่อประชาชนจำนวนมาก ทั้งใน กรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด และต่างประเทศ เพื่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ พิจารณาตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ 2547 หมวด 3 มาตรา 21 (ก) (ข) ประกอบ 41 ความผิด ที่อยู่ในอำนาจ ของ DSI เช่น 1.เกี่ยวกับเงินตรา
2.คุ้มครองผู้บริโภค 3.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 4.ประมวลรัษฎากร และ 5.กู้ยืมเงินโดยฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีผู้เสียหายในเบื้องต้น กว่า 214 ราย ทั้งกรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด และต่างประเทศ

เพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ พิจารณาวินิจฉัย รับเรื่องตรวจสอบและสอบสวนดำเนินคดี เพื่อเป็นไปตามกฎหมาย และเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เพื่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดี ของประชาชน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส