“Wenzel Organic Farm Khao Yai” คว้ารางวัลสาขา Star Business

29 ก.ย. 67

“Wenzel Organic Farm Khao Yai” คว้ารางวัลสาขา Star Business ในงาน SMEs สร้างอาชีพครั้งที่ 9 ประจำปี 2024 จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

“SMEs สร้างอาชีพ” งานมอบรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งมีการพัฒนาและดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ โดยในปี 2024 นี้ “กัญภัส ศรีณรงค์ ชยานุวัฒน์  หรือ ป่าน” เจ้าของธุรกิจเพื่อสุขภาพสินค้าออร์แกนิก “Wenzel Organic Farm Khao Yai” ณ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้รับรางวัลสาขา Star Business จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

“Wenzel Organic Farm Khao Yai” คว้ารางวัลสาขา Star Business

กัญภัส ศรีณรงค์ ชยานุวัฒน์ กล่าวว่า SMEs ของตัวเองเกิดจากแรงบันดาลใจของตัวเองและสามี (แชมป์ นพพล ชยานุวัฒน์) โดยในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้เกิดไอเดียเกี่ยวกับธรรมชาติ ซึ่งสามีเป็นหัวเรือใหญ่ ลงแรงศึกษาองค์ความรู้ด้านการปลูกผักอย่างจริงจัง และนำวิธีมาใช้ในการปลูกแต่ละฤดู เพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้านสุขภาพ

“จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ของเราสองคน จากการปลูกถั่วงอก ปลูกผักง่าย ๆ รวมระยะเวลากว่า 4 ปี จนเริ่มวางแผนการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ต่อยอดด้วยการยกระดับถมดินขึ้นเพื่อทำเป็นร้านอาหารรองรับในฟาร์ม เปิดโซนใหม่ AI fresco Dining Experience ซึ่งลูกค้าที่มาใช้เป็นบริการเป็นกลุ่มครอบครัว หรือ คู่รัก ซึ่งชื่นชอบวิถีธรรมชาติ อาหารที่ไม่ปรุงแต่ง โต๊ะอาหารอยู่ท่ามกลางฟาร์มผัก ได้สูดอาการสดชื่นที่โอบล้อมไปด้วยภูเขารอบด้าน ได้นั่งดูพระอาทิตย์ตก”

“Wenzel Organic Farm Khao Yai” คว้ารางวัลสาขา Star Business

คุณกัญภัส  กล่าวต่อไปว่า “ฐานลูกค้าประจำยังคงสั่งสินค้าจากฟาร์มสม่ำเสมอ ธุรกิจผักที่เราปลูกล้วนคุณภาพ เราศึกษาข้อมูลการเลี้ยงไก่จากประเทศญี่ปุ่น นำมาผสมผสานในสไตล์ฟาร์มเราเอง ไม่กักขัง เลี้ยงด้วยการปล่อยให้เดินเป็นธรรมชาติ ไก่จะอารมณ์ดีและมีความสุข ลองผิดลองถูก จนได้สูตรน้ำหมัก ส่งต่อความปลอดภัยไปยังลูกค้าทุกท่าน อาทิ กวางตุ้ง ขึ้นฉ่าย ต้นหอม ตะไคร้ ขิง ข่า ผักชี ใบกะเพรา นอกจากนี้ยังมีไส้กรอกโฮมเมด ต้องขอขอบคุณลูกค้าที่เข้าใจผลิตภัณฑ์ผักที่ปลอดสารพิษออร์แกนิก ใบไม่ได้สวยเป๊ะ มีรอยรูบ้างก็ยังคงซื้อสม่ำเสมอ ทุกการอุดหนุนเป็นกำลังใจให้แก่ป่านและสามี รวมถึงทีมที่ทำงานฟาร์ม”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม