โคราช พบ 2 สาวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ว่าฯ จ่อปิดสถานบันเทิง ร้านอาหาร รวมถึงพื้นที่เสี่ยงแพร่ระบาด

18 มี.ค. 63

วันที่18 มี.ค.63 เวลา 14.00 น.ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ภายในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 2 ราย เป็นหญิงทั้งคู่ อายุ 22 ปี และ 30 ปี ขณะนี้ทั้ง 2 รายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

454601

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ขณะนี้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืนยันแล้ว จำนวน 2 ราย โดยรายแรกเป็นนักศึกษาหญิง อายุ 22 ปี ปกติอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และเดินทางกลับมาภูมิลำเนาที่ ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลังจากนั้นเข้ารับการรักษาอาการป่วยเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2563 ซึ่งผลตรวจเป็นบวก โดยขณะนี้ยังไม่ทราบแหล่งต้นตอของการติดเชื้อ แต่ได้มีการเฝ้ากักตัวผู้ใกล้ชิดหญิงสาวรายนี้แล้วจำนวน 52 ราย เบื้องต้นยังไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม

ส่วนหญิงรายที่ 2 เป็นแม่ค้า อายุ 30 ปี ทำงานขายสินค้าอยู่ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา และเดินทางกลับมาพักที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาโดยรถโดยสารประจำทาง ก่อนจะพบว่ามีอาการป่วยเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 16 มีนาคม และผลตรวจเป็นบวก ซึ่งขณะนี้มีการเฝ้ากักตัวผู้ใกล้ชิดหญิงสาวรายนี้จำนวน 31 ราย  และขณะนี้ยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน

โดยขณะนี้ทางจังหวัดกำลังพิจารณาใช้มาตรการปิดร้านอาหาร สถานบันเทิง สถานบริการ รวมไปถึงสนามกีฬา ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสทุกแห่งในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น ซึ่งจะประกาศบังคับใช้ในวันนี้

868042

ด้าน นายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา บอกว่า สำหรับสถานการณ์ของจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับการตรวจแล้วจำนวน 212 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 202 ราย รอผลตรวจ 8 ราย ตรวจพบเชื้อ จำนวน 2 ราย โดยมีกลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจากทั้ง 2 ราย รวมจำนวน 83 ราย

ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับสำนักงานควบคุมโรคที่9 นครราชสีมา ก็ได้ไปติดตามทุกคน โดยแยกออกเป็นผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่ำ โดยผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง ก็จะมีการนำมาตรวจหาเชื้อไวรัสก่อน หลังจากนั้นจึงให้กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน ส่วนผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่ำ ก็จะให้กักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อดูอาการอย่างเดียว ซึ่งผู้สัมผัสทั้ง 2 กลุ่ม ยังไม่พบว่ามีใครติดเชื้อแม้แต่รายเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส