เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 7 ราย รอผลการยืนยันอีก 5 ราย

21 มี.ค. 63

ช่วงบ่าย วันที่ 21 มี.ค.63 ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และนายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ ร่วมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสCOVID-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ว่า

658382

ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว จำนวน 7 ราย รอผลการยืนยันจากแล็บที่ 2 อีก 5 ราย รวมผู้ติดเชื้อและผู้ต้องสงสัยของจังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวนทั้งหมด 12 ราย หายกลับบ้านแล้ว 1 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 11 ราย

หลังจากนี้จะมีการเปิดเผยถึงตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อผู้ที่เข้าข่ายเฝ้าระวังหรือผู้มีโอกาสติดเชื้อ รวมถึงไทม์ไลน์การเดินทางของผู้ติดเชื้อเพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในเครือข่ายตามเส้นทางดังกล่าวได้ทราบและเฝ้าระวังตัว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคซึ่งประชาชนที่ต้องการตรวจไวรัสโควิด-19 สามารถตรวจได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง

692004

ขณะเดียวกันจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการประสานกับตำตรวจเจ้าหน้าที่อำเภอสำนักงานสาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกันตรวจตราสถานบริการ สถานประกอบการ และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการให้ดำเนินการปิดอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจะดำเนินการตรวจตราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดการแถลงข่าวทางเพจศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสCOVID-19 ให้สื่อมวลชนได้รับทราบเป็นประจำทุกวัน เพื่อนำไปเผยแพร่ต่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบข่าวสารอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน ทั้งยังเป็นช่องทางที่จะสื่อสารกับประชาชนทั่วไปที่ติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส