"นิค รณวีร์" เปิดใจ โรคอ้วนรุมเร้า เฉียดตาย ทำงานหด! (คลิป)

28 ส.ค. 60
ศิลปินหนุ่มท้วม เสียงนุ่มเป็นเอกลักษณ์จากบ้านเดอะสตาร์ปี 2 “นิค เดอะสตาร์” หรือ รณวีร์ เสรีรัตน์ แม้ว่างานในวงการบันเทิงจะไม่คึกคักเหมือนแต่ก่อน อยากรู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ และปัญหาสุขภาพจากโรคอ้วนที่เผชิญอยู่ รุมเร้าจนทำให้เฉียดตายมาแล้ว
วันนี้ (28 สิงหาคม 2560) “นิค รณวีร์” ได้มาเปิดใจในรายการAPOPบันเทิง34 ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 13.15 – 14.15 น. เกี่ยวกับการที่ตัวเองเผชิญอยู่กับโรคอ้วนรุมเร้ามากว่า 5 ปี ทำเอาตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด จุดเริ่มต้นตอนนั้นตัวเองทำงานเยอะ แล้วพักผ่อนไม่เพียงพอ เลยทำให้ต้องดื่มน้ำอัดลมวันละ 4 ลิตร เพื่อทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้น แต่ผลเสียของมันทำให้น้ำหนักขึ้นสูงสุดอยู่ที่ 127 กิโลกรัม จากตอนเข้าวงการแรกๆอยู่ที่ 95 กิโลกรัม หลังจากนั้นก็พบกับปัญหาสุขภาพมากมาย เช่น ร้องเพลงก็หายใจไม่ทัน นอนกรนอย่างหนัก จนทำให้ ลิ้นไก่ปิดลมหายใจ จนตนมาสังเกตตัวเองเพราะคุณพ่อ ที่มาคอยปลุกตนในช่วงเวลานอน เพราะท่านสังเกตเห็นตนเหมือนคนขาดอากาศหายใจ นิคเองก็ไม่เคยไปปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับเรื่องการนอนกรน แต่เคยไปออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง เลยได้คำแนะนำจากแพทย์ว่า มีทางเลือกอยู่ 2 ทางคือ ต้องผ่าตัดที่ลำคอ หรือ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นต้องออกกำลังกาย นิคของเลือกวิธีงดน้ำอัดลมจากเคยดื่มวันละ 4 ลิตร เหลือวันละ 1 กระป๋อง และออกกำลังกาย เริ่มปฏิวัติตนเองมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ 8 เดือนแล้ว น้ำหนักลดลงมาอยู่ที่ 118 กิโลกรัมแล้ว 
โรคอ้วนรุมเร้าหนัก จนทำงานร้องเพลงไม่ได้ งานละครก็ไม่มีใครจ้าง! “นิค รณวีร์” กล่าวว่า มีผลมากๆต่องานในวงการบันเทิง อย่างงานละคร พอตนอ้วนมากๆคาเรคเตอร์ที่ผู้ใหญ่จะให้ตนเล่นมันก็ยาก เสื้อผ้าก็หาไซส์ยาก ยิ่งเรื่องเสียงเวลาร้องเพลงพบปัญหาอย่างหนัก เหนื่อยง่าย หายใจไม่ทัน บางวันถึงขั้นร้องเพลงไม่ไหวเลยก็มี “นิค รณวีร์” เล่าต่อว่า มีเรื่องน่าเศร้าในชีวิตคือ ตนเซ็นสัญญาร้องเพลงกับร้านอาหารอยู่ร้านหนึ่งระยะเวลา 1 ปี แต่พอร้องเพลงไปได้ 3 เดือน เจ้าของร้านเดินมาบอกว่า “พอเหอะนิค พี่ว่านิคร้องเพลงไม่ไหวแล้วหล่ะ” ตนก็ยอมรับว่าตนร้องไม่ไหวจริงๆ เริ่มร้องไม่เพราะ เหนื่อยง่ายด้วย ในช่วงนั้นก็เลยได้กลับบ้านไปอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่ต่างจังหวัด และดูแลตัวเองแบบจริงจังมากขึ้น ตอนนี้นิค ก็ได้ตั้งเป้าหมายกับชีวิตแล้วว่าจะลดน้ำหนักให้ได้ประมาณ 95 กิโลกรัม ภายในปีนี้ เพราะยอมรับว่าตั้งแต่น้ำหนักลดลง การร้องเพลงก็ดีขึ้น 
“นิค รณวีร์” ขอเดินหน้าลุยวงการบันเทิง กำลังใจดีจากครอบครัว เพราะตั้งแต่กลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว คุณพ่อคุณแม่ก็ให้กำลังใจที่ดีมาตลอด ท่านบอกว่า “เจ็บกายได้ แต่อย่าเสียกำลังใจ” ตอนนี้ยอมรับว่างานในวงการจะไม่ได้มากมายเหมือนเดิมแต่จะไม่ขอทิ้งงานเพลง เพราะนั่นคือชีวิตของตนเองเลยทีเดียว นิคเองผูกพันกับการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ คุณพ่อเป็นครูสอนร้องเพลงและเป็นครูสอนผมด้วย นิคบอกว่าการร้องเพลงจะอยู่กับตัวผมจนกว่าผมตายจากไป ตอนนี้ก็กำลังซุ่มทำเพลงอยู่คาดว่าน่าจะได้ฟังกันในเดือนนี้
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ