ผวา! หนุ่มโควิดหนี รพ. อึ้งคุยกับคนไม่ปิดจมูก ระทึก กัก 8 ชีวิต คน บขส.เผชิญหน้าจังๆ (คลิป)

26 มี.ค. 63

จากกรณี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หนีออกจากโรงพยาบาลกระบี่ ก่อนนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง มาซื้อตั๋วโดยสารบริเวณสถานี บขส.กระบี่ จากนั้น ซื้อไก่ทอด น้ำดื่ม แล้วนั่งรอขึ้นรถตู้โดยสารจะเดินทางกลับบ้านพักที่จังหวัดตรัง เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลติดตามเข้าควบคุมตัวไว้ได้ทันนั้น

728184

ไล่เลียงไทม์ไลน์ป่วยติดโควิด-19 ของหนุ่มวัย 25 ปี พบว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ป่วยรายนี้เดินทางมาจากจังหวัดตรัง โดยรถตู้โดยสาร พร้อมผู้โดยสาร จำนวน 8 คน มาถึงสถานี บขส.กระบี่ จากนั้นขึ้นรถแท็กซี่เดินทางไปยังท่าเทียบเรือปากคลองจิหลาด เพื่อลงเรือไปยังเกาะพีพี

682794

แต่เจ้าหน้าที่ตรวจอุณหภูมิร่างกายได้สูงถึง 39 องศา จึงแจ้งให้ทาง รพ.กระบี่ รับตัวไปตรวจดูอาการที่ รพ.กระบี่ พบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงทำการกักตัวไว้รักษาตามกระบวนการตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 

981307

กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 25 มี.ค.หนุ่มคนดังกล่าวได้หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล โดยนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างไปที่ บขส.กระบี่ 

303683

เมื่อถึง บขส. นายเอ เดินเข้าไปในอาคารผู้โดยสารเพื่อซื้อตั๋วโดยสาร และซื้อไก่ทอด น้ำดื่ม จากร้านค้า กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระบี่ เข้าควบคุมตัวไว้ได้ขณะนั่งรอรถขึ้นรถตู้โดยสารเพื่อเดินทางกลับบ้านพักที่จังหวัดตรัง

353724

โดยขณะนี้ทีมสอบสวนโรค สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ออกติดตามบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ทั้งคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่รับผู้ป่วยมาจากหน้าโรงพยาบาลกระบี่ คนขับรถแท็กซี่ป้ายเขียว ที่รับผู้ป่วยจาก บขส.ไปส่งยังท่าเรือ คนขับรถตู้โดยสารสายตรัง-กระบี่ ที่รับผู้ป่วยมาจาก จ.ตรัง พ่อค้าแม่ค้าที่สถานี บขส.กระบี่

1_6

โดยเจ้าหน้าที่ประสานให้คนที่เกี่ยวข้องกักตัวดูอาการ 14 วัน และประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้โดยสาร จำนวน 8 คน ที่เดินทางมากับรถตู้โดยสารคันดังกล่าว ซึ่งเดินทางออกจากจังหวัดตรัง เวลาประมาณ 08.30 น. เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา และผู้ใกล้ชิด ให้ติดต่อ จนท.สาธารณสุขใกล้บ้านทันที เพื่อกักตัวดูอาการต่อไป

2_4

ล่าสุด วันที่ 26 มี.ค. 63 นายโอภาส จุฑามาตย์ ผู้จัดการ บขส. จังหวัดกระบี่ บอกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ประชาชนที่มาใช้บริการ บขส.แตกตื่นพอสมควร สำหรับบุคคลที่ได้สัมผัสหรือใกล้ชิดกับชายคนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ให้กักตัวดูอาการอยู่ที่บ้าน ซึ่งที่ บขส. จังหวัดกระบี่ มีบุคคลที่โดนกักตัวแล้ว 5 คน ได้แก่ พนักงานขายตั๋ว เป็นผู้หญิง 1 คน แม่ค้า 2 คน คนขับรถแท็กซี่ 1 คน คนขับรถตู้ เป็นชาย 1 คน

366835

ส่วนผู้โดยสารที่มาพร้อมกับนายเอ 6 คน ในวันที่ 23 มี.ค.และผู้โดยสารที่รอขึ้นรถตู้เตรียมจะกลับจังหวัดตรัง พร้อมกับนายเอ อีก 6 คนนั้น อยู่ระหว่างประชาสัมพันธ์ให้ทั้งหมดมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อย่างไรก็ตาม สำหรับการแต่งกายของนายเอ ในวันที่ 25 มี.ค.พบว่าเจ้าตัวสวมหน้ากากปิดแค่บริเวณปาก ซึ่งบริเวณจมูกหน้ากากอนามัยปิดไม่ถึง

435343

ด้าน น.ส.พรณภัส บุตรชำนิ พนักงานขายตั๋ว สายกระบี่-ภูเก็ต บอกว่า นายเอ ผู้ป่วยโควิด-19 ได้มาซื้อตั๋วโดยสารกับนางสาวแดง (นามสมมติ) พนักงานขายตั๋วรถตู้โดยสารสายกระบี่ - ตรัง และเป็นเพื่อนร่วมงานที่นั่งข้าง ๆ ตน ทำให้รู้สึกตกใจและกลัว เพราะเพื่อนของตนที่ขายตั๋วให้กับ นายเอ ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัวอยู่ที่บ้านเช่นกัน 

ตอนที่นายเอเข้ามาซื้อตั๋วได้จ่ายเงินธนบัตร 100 บาท เป็นค่าตั๋วให้กับ น.ส.แดง โดยเพื่อนของตนเอง เมื่อวานนี้ก็สวมใส่หน้ากากอนามัยแต่ไม่ได้ใส่ถุงมือ สำหรับตนก็อยู่ใกล้ชิดกับน.ส.แดงทุกวัน ถ้าหากมีไข้หรือมีอาการคิดว่าจะไปตรวจหาอาการเหมือนกัน

939045

ขณะที่ พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ บอกว่า สำหรับนายเอ ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่หนีจากรพ.กระบี่ มาตรการเบื้องต้นได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ทำไทม์ไลน์ของนายเอ ตั้งแต่วันที่ 23 - 25 มีนาคม เพื่อดูว่ามีใครบ้างที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะบุคคลที่นั่งรถตู้โดยสาร กับนายเอ และอยากฝากถึงบุคคลที่โดยสารรถคันเดียวกับนายเอ หากพบว่าตัวเองอยู่ในไทม์ไลน์ผู้ป่วยขอให้เข้าแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ทันที 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส