ญาติเชื่อโจรขี้ยาฆ่าชิงทรัพย์มัดมือเท้าเฒ่า 68 ยกเซฟไปทั้งตู้ แม่โจ๋ป้องลูกเล่นยาแต่ไม่ใช่ฆาตกร (คลิป)

30 มี.ค. 63

จากกรณี ตำรวจสภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบศพ นายไทยทิเบต ฮวดใช้ อายุ 68 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงสีฟ้า นอนคว่ำหน้าอยู่ในท้องนา โดยมีเชือกรองเท้ามัดมือไพล่หลัง และมัดที่ข้อเท้า ศีรษะ ใบหน้า ลำตัวถูกตีจนน่วม เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง และพบรองเท้าแตะของผู้ตายกระเด็นอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยเหตุเกิดในท้องนา ม.3 ต.คลองเปรง อ.เมืองฉะเชิงเทรา 

423846

วันที่ 30 มี.ค. 63 นางสำเนียง อุบลวิรัตนา น้องสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อวานนี้ เวลา 08.00 น. หลานชายไปหานายไทยทิเบต ที่บ้านแต่ไม่พบ โดยประตูบ้านไม่ได้ล็อค จึงมาตามตนและน้องสาวอีกคนไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพยายามตามหาพี่ชายแต่ไม่เจอ จึงแยกตัวออกมาสอบถามวินรถจักรยานยนต์ที่พี่ชายใช้บริการเป็นประจำ ได้คำตอบว่าไม่ได้รับตัวพี่ชายออกไปไหน แต่น้องสาวโทรมาบอกว่าเจอศพพี่ชายอยู่กลางท้องนา ห่างจากบ้าน 200 เมตร

501638

ส่วนตัวคิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จักและต้องการทรัพย์สิน เพราะสภาพบ้านของพี่ชายถูกรื้อค้นกระจัดกระจายและทรัพย์สินสูญหายไปทั้ง ตู้เซฟที่ใช้เก็บเงิน 1 ตู้ ปืนลูกซอง และทรัพย์สินอื่น ๆ และก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตนได้นำเงินค่าเช่าที่นาไปให้จำนวน 47,000 บาท นอกจากนี้พี่ชายยังปล่อยเงินกู้ให้คนในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้คนร้ายน่าจะมากันหลายคน และแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นคนรู้จักหลอกล่อพี่ชายออกไปจากบ้าน เพราะสภาพพี่ชายใส่รองเท้าออกไป ก่อนจะรุมทำร้าย ส่วนอีกกลุ่มรื้อทรัพย์สินในบ้าน

493410

ด้าน นางประนอม วุฒิจินดา อายุ 60 ปี น้องสาวคนเล็กของผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังจากตำรวจได้เข้าไปตรวจที่บ้านของพี่ชาย พบว่าข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ตู้เซฟขนาดเล็กซึ่งใส่ไว้ในหีบเหล็กหายไป โดยในเซฟดังกล่าว น่าจะมีสร้อยคอทองคำ 2 เส้น จำนวน 10 บาท พระเหลี่ยมทองอีกจำนวนหนึ่ง และกิ๊ฟติดผมทำจากนาค 1 ชิ้น

979431

นอกจากนี้ยังมีปืนลูกซองที่หายไป และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งที่พี่ชายเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพี่สาวเพิ่งนำเงินค่าเช่าที่นาไปให้พี่ชายจำนวน 47,000 บาท คาดว่าเงินจำนวนนี้น่าจะเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าเช่นกัน 

ส่วนตัวเชื่อว่า คนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์สินเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ศัตรูหรือมีความโกรธแค้นพี่ชาย เพราะพี่เป็นคนจิตใจดีไม่เคยมีปัญหากับใคร โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นที่ติดยาที่อยู่ในละแวกบ้าน รู้สึกกลัวมากอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายให้ได้

941317

ขณะที่ นางส้ม (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน บอกว่า คืนเกิดเหตุได้ยินเสียงหมาเห่า ช่วงเวลา 22.30 น. แต่ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นมาทราบว่านายไทธิเบศร์ เสียชีวิต โดยคืนเกิดเหตุลูกชายของตน 2 คน ได้ออกจากบ้านไปรับพ่อที่วัดแห่งหนึ่ง ห่างจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร และกลับมาเวลา 23.30 น. หลังจากนั้นลูกชายทั้ง 2 คน ก็ออกไปตกปลาที่คลองหลังบ้าน ก่อนกลับเข้ามาในเวลา 03.00 น.

436403

ซึ่งขณะนี้ลูกชายทั้ง 2 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านคิดว่าลูกชายเป็นผู้ต้องสงสัยนั้น แต่ความจริงแล้วลูกชายตนถูกจับข้อหายาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าจะนำไปบำบัด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มั่นใจว่าลูกชายไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งลูกชายติดยาเสพติดจริง แต่ไม่เคยทำร้ายใคร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส