แถลงการณ์ผลการประกาศใช้เคอร์ฟิว จากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 คนฝ่าฝืนเพียบ!

6 เม.ย. 63

หลังจากที่ได้มีประกาศเคอร์ฟิวในช่วงเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันถัดไป วันนี้ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีการแถลงผลการประกาศใช้เคอร์ฟิว โดยปฏิบัติการที่รายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มีผู้ฝ่าฝืนและออกนอกเคหสถานในวันที่ 5 เมษายนถึงวันที่ 6 เมษายนตอนเช้า พบว่าทั้งประเทศมี 919 ราย และมีการรวมกลุ่มชุมนุมหรือมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อในเคหสถานอีกประมาณ 79 ราย

แสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะเป็นการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ยังเห็นว่ามีประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกล่าวตักเตือนและดำเนินคดี โดยมีจำนวนการตักเตือนไป 315 คน และมีการดำเนินคดี 708 คน 

โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19กล่าวว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น ที่ต้องดำเนินคดีกับประชาชน และอยากให้ประชาชนทุกคนกักตัวเพื่อตนเอง ครอบครัว และสังคมไทย พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำงานหนักในการตรวจตรา

ซึ่งนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ได้เปิดเผยว่าจากเดิมที่มีจำนวนจุดการตรวจทั่วประเทศ 836 จุด ในวันนี้คือวันที่ 6 เมษายน 2563 จะต้องมีการเพิ่มจุดตรวจขึ้นอีก 923 จุด และเน้นย้ำให้ประชาชนไม่ออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ