หนุ่มโต้ดราม่าลากไส้หมาชำแหละกิน ยืนยันเป็นหมูตัวเล็ก ตร.ไม่แจ้งข้อหาเหตุไร้ของกลาง (คลิป)

7 เม.ย. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟชบุ๊ก “ทิด เขียว คนนอนนา” โพสต์ข้อความลงเฟชบุ๊กว่า “บ่คาวแหน่บ้อลูกพี่” พร้อมกับโพสต์ภาพเป็นภาพนั่งแร่สัตว์ตัวหนึ่งคล้ายกับสุนัข สภาพถูกแร่เอาเครื่องในออกมา หลังจากโพสต์มีชาวเน็ตมารุมคอมเมนต์โจมตีว่าภาพดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมนั้น

110824

วันที่ 7 เม.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านหนองจำนัก ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายเกรียงศักดิ์ วันดี อายุ 37 ปี เจ้าของโพสต์

484414

นายเกรียงศักดิ์ เปิดใจเล่าว่า ภาพที่ตนเองโพสต์ลงไปในเฟชบุ๊ก ขอยืนยันว่าเป็นภาพของหมู ไม่ใช่หมาตามที่ทุกคนเข้าใจ โดยวันที่ตนถ่ายภาพโพสต์ ช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ ตนเองได้ไปซื้อหมูกับชาวบ้านในหมู่บ้านมา ตัวละ 1,000 บาท ซึ่งเป็นหมูวัยเด็ก ตัวไม่โตมาก เพื่อมาประกอบอาหารกินกับพี่ชาย และเพื่อนร่วมงาน 5 คน

811730

ระหว่างที่พี่ชายของตนทำการแร่เนื้อหมูอยู่นั้น ตนเองได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพ แล้วโพสต์ลงเฟชบุ๊ก จากนั้นโพสต์ของตนเองก็เริ่มมีคนแชร์ และมาคอมเมนต์ด่าจำนวนมาก โดยที่เข้าใจผิดคิดว่าหมูนั้นเป็นหมา ซึ่งหลังจากที่ได้แร่ผ่าเอาเครื่องในหมูออกมาแล้ว จึงทำให้หมูดูเหมือนตัวเล็ก และมีขนาดใกล้เคียงกับหมา ทั้งนี้ ตนเองก็ไม่ติดว่าเรื่องมันจะไปไกลถึงขนาดนี้

สำหรับคนที่มาคอมเมนต์โจมตี และด่าตนแรง ๆ ตนก็ไม่เสียใจ เนื่องจากตนคิดว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด สำหรับหมูตัวดังกล่าว ตนเองก็ได้นำมาประกอบอาหารโดยเมนูย่างและลาบ

288908

ด้านนายชัยญา คำพาปัตน์ คนที่แร่เนื้อหมู เปิดเผยว่า ภาพที่เห็นคือหมู ไม่ใช่หมา ตนเองเป็นคนนั่งแร่เนื้อหมูเองกับมือ หลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ไป ก็มีคนมาด่าเสียหายว่า "ไม่มีปัญญาซื้อหมู เลยเอาหมามากิน" ตนเองเสียใจที่บางคนเขาไม่รู้จักใช้วิจารณญาณดูให้ดีก่อน ซึ่งตอนนี้เนื้อหมูตัวดังกล่าวก็ยังเหลืออยู่ในตู้เย็น ทั้งนี้ ตนเองจะไม่ไปแจ้งความเอาผิดคนที่มาคอมเมนต์ด่า

นอกจากนี้ ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วเมื่อวานนี้ พบว่าเหตุดังกล่าวไม่ใช่การทารุณกรรมสัตว์หรือฆ่าหมา จึงไม่มีการดำเนินคดีเอาผิดกับเจ้าของโพสต์และผู้ที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส