ส.ว.ยังกั๊กสละเงินเดือนช่วยโควิด รอเคาะสัปดาห์หน้า

8 เม.ย. 63

กรณีมีการเรียกร้องให้ ส.ส.และ ส.ว. สละเงินเดือน เพื่อนำไปสมทบทุนแก้สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แต่มี ส.ว.บางคนออกมาคัดค้าน ชี้ว่าเงินเดือนส.ว.ไม่ได้มาก แถมต่างคนก็มีภาระลงพื้นที่นั้น

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งเป็นหนึ่งใน ส.ว.ที่สนับสนุนเรื่องสละเงินเดือน เปิดเผยว่า ส่วนตัวยินดีสละเงินเดือน ส.ว.ทั้งหมด เพื่อนำไปช่วยเหลือคลี่คลายการระบาดของเชื้อโควิด-19 เนื่องจากเป็นภารกิจที่ ส.ว.ต้องดูแลประชาชนอยู่แล้ว และเชื่อว่า ส.ว.ทุกคนก็เห็นด้วยกับหลักการสละเงินเดือนเพื่อนำไปช่วยเหลือในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือให้รัฐบาลนำไปใช้จ่ายในการหยุดยั้งการแพร่ระบาด ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะสละเงินเดือนได้มากน้อยเพียงใด เพราะแต่ละคนมีภาระความจำเป็นในการใช้จ่ายไม่เหมือนกัน ในสภาวะโรคระบาดเช่นนี้ การช่วยเหลือกันเป็นสิ่งสมควร ส.ว.ทุกคนทำงานกันตลอด ไม่ได้อยู่เฉย ๆ มีการหารือกันตลอดเวลา ที่ผ่านมาก็มีการนำสิ่งของไปแจกประชาชนตลอด มีทั้งที่เป็นข่าวและไม่เป็นข่าว

จนกลายเป็นข้อสรุปจากประธานวุฒิสภา มีหนังสือขอความร่วมมือ ให้สมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด เสียสละเงินไม่น้อยกว่า 50,000 บาทต่อคน สนับสนุนกิจกรรมการต่อต้านโรคโควิด-19 ส่วนการบริหารจัดการเงินที่ได้มานั้น จะมีการประชุมกิจการสภาอีกครั้งในวันที่ 22 เม.ย.นี้

ส่วนที่เสียงแตก เข้าใจว่าเกิดจากความไม่ชัดเจนในช่วงแรก ว่าต้องสละเงินคนละเท่าไร และจะเกิดผลกระทบต่อความเป็นอยู่หรือไม่ เนื่องจากส.ว.แต่ละคน มีรายได้แตกต่างกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ