เปิดใจแท็กซี่ใจดี รับส่งฟรี "หมอ-พยาบาล" สู้โควิด ไม่ท้อแม้รายได้ลด ซึ้งคนแห่ชม

8 เม.ย. 63

จากกรณีคนขับแท็กซี่รายหนึ่ง โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ประเจิด สังข์เจริญ" โดยมีป้ายเขียนว่า "แพทย์ พยาบาล ส่งฟรีครับ" ระบุข้อความว่า "ผมรู้ว่าพวกคุณเหนื่อย ผมช่วยพวกคุณเท่าที่พอจะช่วยได้ครับ" #เราจะสู้ไปด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ นำรูปภาพและเรื่องราวไปแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

388308

ล่าสุด วันที่ 8 เม.ย. 63 นายประเจิด สังข์เจริญ อายุ 45 ปี คนขับแท็กซี่ เปิดใจเล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับรถแท็กซี่มาประมาณ 6 ปี ที่ผ่านมาก็จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารช่วงกลางวัน หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตนเองก็ถือเป็นหนึ่งในอาชีพที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก เพราะผู้โดยสารหายไปเกิน 80%

361240

แต่ตนเองมาครุ่นคิดว่ายังมีอีกอาชีพ ที่อาจจะลำบากมากกว่าในสถานการณ์เช่นนี้ คือหมอพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ตนเองติดตามข่าวสาร เห็นข่าวหมอพยาบาลบางคนถูกแท็กซี่ปฏิเสธ เนื่องจากเกรงว่าจะติดเชื้อโควิด ตนเองก็เกิดความเห็นใจ อยากจะช่วยเหลือ แต่ตนเองก็ไม่มีทุนทรัพย์

434933

ตนจึงได้ปรึกษากับภรรยาว่าอยากจะรับส่งแพทย์และพยาบาลฟรี เพราะอย่างน้อยก็อาจจะอำนวยความสะดวกให้บุคลากรเหล่านี้ได้บ้าง ซึ่งภรรยาตนก็สนับสนุน และตนเริ่มทำมาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

784315

นายประเจิด กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตนเองติดป้ายดังกล่าว ก็ได้รับเสียงสะท้อนที่ดีจากสังคม ซึ่งบางครั้งตนเองขับไปส่งผู้โดยสาร ก็มีคนโบกแต่ไม่ได้โบกเพื่อใช้บริการ โบกเพื่อนำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือมอบให้ บางครั้งขับไปจอดหน้าห้างสรรพสินค้า พนักงานห้างก็ได้รวบรวมเงินมามอบให้ โดยบอกว่าช่วยเหลือค่าแก๊สและค่าน้ำมัน ตนเองก็ซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นกำลังใจอย่างดี

411454

หลังจากที่มีเพจต่าง ๆ นำรูปของตนเองไปลง ตนไม่คาดคิดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีถึงขนาดนี้ เพราะไม่ได้มีเจตนาที่อยากจะดัง แต่ทำด้วยจิตสาธารณะ ที่อยากจะทำเพื่อส่วนรวมจากใจจริง

584235

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส