ตำรวจไต้หวันบุกรวบสาวไทยหนีกักตัว

8 เม.ย. 63

ตำรวจไต้หวันบุกรวบตัวสาวไทยหนีกักตัว คาสถานีรถไฟฮวาเหลียน เบื้องต้นเจอโทษปรับนับล้านบาท แถมเตรียมเจอคุกและเนรเทศด้วย

“ลิเบอร์ตี้ ไทม์ส” สื่อยักษ์ใหญ่ของไต้หวัน รายงานข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวัน บุกรวบตัว สาวไทยรายหนึ่ง ซึ่งหลบหนีการกักโรค 14 วัน แถมยัง “แจ้งที่อยู่ปลอม” เตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก

รายงานข่าวจากลิเบอร์ตี้ ไทม์ส ระบุว่า หญิงไทยรายนี้ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ ได้เดินทางมาถึงไต้หวันตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในวันที่เธอมาถึงไต้หวัน เธอได้กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับที่พักของเธอในไต้หวัน ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่กักตัวเป็นเวลา 14 วัน แต่ปรากฏว่า ที่อยู่ที่เธอกรอก “เป็นที่อยู่ปลอม” ทำให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของไต้หวัน (ทีซีดีซี) ไม่สามารถติดต่อเธอได้ จนต้องแจ้งเรื่องให้ตำรวจไต้หวันช่วยตามล่าตัว

รายงานข่าวระบุว่า ล่าสุด หญิงไทยรายนี้ ถูกตำรวจไต้หวัน รวบตัวได้แล้ว ที่บริเวณริมถนนติดกับสถานีรถไฟฮวาเหลียน หลังจากที่คนขับรถแท็กซี่ในพื้นที่คนหนึ่ง สังเกตว่าเธอมีท่าทีพิรุธ เลยโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

ตำรวจไต้หวันระบุว่า ตอนที่ถูกจับตัวได้ หญิงไทยรายนี้กำลังจะขึ้นรถไฟจากสถานีฮวาเหลียน เพื่อมุ่งหน้าไปยังสนามบินนานาชาติเถาหยวน เพื่อขึ้นเครื่องบินหลบหนีออกจากไต้หวัน

ขณะที่คลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจไต้หวันบุกจับตัวเธอ ได้ถูกชาวเน็ตในไต้หวัน แชร์ต่อๆ กันไปเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์

ล่าสุดหญิงไทยรายนี้ ถูกทางการไต้หวันสั่งปรับเงินเบื้องต้นจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 1,087,900 บาท ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งกักตัว 14 วัน และเตรียมถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาหนักทั้ง จงใจแจ้งข้อมูลเท็จ และข้อหาหลบหนีการกักตัว ซึ่งอาจทำให้เธอต้องรับโทษจำคุก รวมถึงถูกเนรเทศและขึ้นบัญชีดำจากทางการไต้หวัน

ทั้งนี้ สื่อไต้หวันรายงานว่า นอกจากหญิงไทยรายนี้แล้ว ยังมีคนไทยถูกทางการไต้หวันลงโทษฐานฝ่าฝืนมาตรการกักตัวอีก 2 ราย ประกอบด้วย

แรงงานชายชาวไทยที่เมืองผิงตง ซึ่งเข้าเริ่มทำงานโดยยังไม่ผ่านขั้นตอนกักตัว 14 วัน ทำให้เจ้าของโรงงานที่เป็นนายจ้างยอมจ่ายค่าปรับแทน จำนวน 100,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ( ราว 108,800 บาท)

หญิงไทยอีก 1 คน ที่เขตเหมี่ยวลี่ ซึ่งถูกจับฐานละเมิดคำสั่งล็อคดาวน์ ด้วยการขับรถข้ามเขตเข้ามาทำธุระในกรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวันนานถึง 9 ชั่วโมง โดยรายนี้โดนปรับเงินไป 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 326,480 บาท)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม