สุดท้อ ลุงตกงานเลี้ยงอีก 4 ชีวิต เหลือข้าวมื้อสุดท้าย ซ้ำลงทะเบียนช่วย 5 พันเป็นสิบครั้งยังไม่ได้

11 เม.ย. 63

วันที่ 11 เม.ย. 63 ที่หมู่บ้านหาดผาแดง นายวิฑูรย์ จุลศักดิ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/2 หมู่ 1 ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร มีอาชีพหาหอยทะเลขาย และรับจ้างทั่วไป ฐานะยากจน ต้องรับผิดชอบครอบครัวลูกหลานอีก 4 ชีวิต

491930

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนตกงานมานาน 3 เดือนแล้ว เนื่องจากตนมีอาชีพหาหอยขมทะเล หอยจอก หอยลาย ตามชายฝั่ง ส่งขายให้กับร้านอาหาร และแม่ค้าในตลาด และรับจ้างทั่วไป หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ร้านอาหารต้องปิด แม่ค้าไม่รับซื้อหอย ไม่มีเจ้าของกิจการมาจ้างงาน วันนี้ตนเหลือข้าวสารกรอกหม้อมื้อสุดท้ายเท่านั้น ส่วนอาหารก็มีแต่ปลาเค็มอย่างเดียว ไข่ และกับข้าวอื่น ๆ ไม่มีเลย เพราะตนไม่มีเงินซื้อ จะไปขอยืมเงินใครในหมู่บ้านก็ไม่ได้ เนื่องจากทุกคนเดือดร้อนเหมือนกันหมด ครอบครัวตนอยู่กัน มีลูก และหลาน 4 คน ลูกชายคนโตพิการทางสมองมานานหลายปีแล้ว ส่วนภรรยารับจ้างทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ตอนนี้ตกงานเหมือนกัน จะกลับมาบ้านก็ไม่ได้ เพราะอยู่พื้นที่เสี่ยง

215539

นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า หลังรัฐบาลประกาศช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตนก็ให้ลูกหลานช่วยกรอกข้อมูลลงทะเบียนทางออนไลน์ ระบุอาชีพหาหอยขายให้กับร้านอาหาร และอาชีพรับจ้างทั่วไป ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ลงทะเบียนเกือบ 10 ครั้งแล้ว ก็ยังได้รับคำตอบแบบเดิมคือ “แจ้งผลการลงทะเบียนมาตรการชดเชยรายได้เราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลตามบัตรประชาชนที่ท่านระบุไม่ถูกต้อง” ตนก็งงว่าไม่ถูกต้องอย่างไร

194032

"ตนขอฝากถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ขอให้ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่ กำนัน และหน่วยงานเกี่ยวข้องลงมาสำรวจในพื้นที่ว่าบ้านหลังใดมีอาชีพอะไร ได้รับผลกระทบจริงหรือไม่ อย่างไร หรือควรจะมอบให้ครอบครัวละ 5,000 บาท เพื่อให้ได้ทั่วถึง เพราะบางครอบครัวมีหลายคน กลับได้รับเงินชดเชยกันครบทุกคน" นายวิฑูรย์ กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส