สหรัฐฯ ขึ้นแท่น ยอดเหยื่อโควิด-19 พุ่งสูงสุดในโลก ตายสะสม 2 หมื่นราย

12 เม.ย. 63

เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) สหรัฐพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายวันสูงที่สุด โดยเป็นประเทศแรกที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 2000 รายภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดในสหรัฐย้ำว่า แม้ยอดผู้เสียชีวิตจะเริ่มคงที่ แต่เป็นความคงที่ในอัตราที่น่ากลัว

ข้อมูลล่าสุด ยังระบุด้วยว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 500,000 คน โดยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ สหรัฐพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเกือบ 3,000 คน เมื่อเปรียบกับวันก่อนหน้า

และเนื่องจากนครนิวยอร์กพบการแพร่ระบาดในอัตราที่สูงมาก มีความกังวลว่าไวรัสโควิด-19 อาจแพร่ระบาดไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ ล่าสุด พบมีผู้สูงอายุที่สถานดูแลแห่งหนึ่งในรัฐอินเดียนา เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 แล้ว 24 ราย

อย่างไรก็ตาม ทางการสหรัฐจะเตือนว่าวิกฤติการณ์ในนครนิวยอร์กยังไม่จบลงง่ายๆ นครนิวยอร์กจึงได้ประกาศแล้วว่าโรงเรียนทุกแห่งจะยังคงปิดการเรียนการสอนต่อไปจนจบปีการศึกษาปัจจุบัน

บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขออกมาเตือนด้วยว่า หากสหรัฐยกเลิกมาตรการต่างๆ เร็วเกินไป ยอดผู้ติดเชื้ออาจพุ่งสูงขึ้นอีก โดยเฉพาะเมื่อประชาชนยังเข้าไม่ถึงชุดตรวจเชื้อเพื่อดูว่าพวกเขาเป็นพาหะของไวรัสหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม