ศาลตัดสินแล้ว! "ดีเจภูมิ" จำคุก 4 ปี รอลงอาญา 2 ปี คดีตกปลาในเขตอุทยาน

23 เม.ย. 63

ศาลตัดสินแล้ว "ดีเจภูมิ" และพวกรวม 7 คน ในคดีตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อช่วงเดือน ส.ค.2562 ได้รับโทษสูงสุด จำคุกคนละ 4 ปี ปรับคนละ 4 หมื่นบาท แต่รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง และให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมบำเพ็ญประโยชน์ 36 ชั่วโมง และเสียค่าปรับไปทั้งหมด 120,000 บาท รวมถึงต้องถ่ายทำคลิปอีก 2 คลิป เพื่อโปรโมตเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ

โดยล่าสุด (22 เม.ย.2563) "ดีเจภูมิ" ได้คลิปอัปเดตคดีล่าสัตว์ในเขตอุทยานของตน ระบุว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนรวม 7 คน ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษาคดีดังกล่าว ที่ จ.ชุมพร ซึ่งตนถูกตัดสินในโทษสูงสุดของคดีนี้ คือ จำคุกคนละ 4 ปี ปรับคนละ 40,000 บาท แต่ตนและเพื่อนรับผิดทั้งหมดจึงได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เป็น จำคุก 2 ปี ปรับ 20,000 บาท

โดยให้รอลงอาญา 2 ปี โดยปีแรกต้องรายงานตัวทุก 2 เดือน 6 ครั้ง พร้อมบำเพ็ญประโยชน์ 36 ชั่วโมง และเสียค่าปรับไปทั้งหมด 120,000 บาท รวมถึงต้องถ่ายทำคลิปอีก 2 คลิป เพื่อโปรโมตเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ

สำหรับ "ดีเจภูมิ" ได้กล่าวว่า ไม่ได้ผิดหวังกับคำตัดสินโทษหนัก เพราะยอมรับผิด เพียงแต่อย่างน้อยถ้าได้เห็นคลิป 100 กว่า EP ที่ผ่านมาการทำคลิปของตนเป็นการพยายามที่จะช่วยอนุรักษ์ช่วยดูแล ยังยืนยันคำเดิมว่า รักธรรมชาติ รักทะเลไทย แม้ผลจะออกมาเป็นแบบนี้ก็น้อมรับ

"แอบเสียดายที่ท่านอาจจะไม่ได้เห็นเจตนาที่ตรงกับเรา ยังมองว่าเรามาเพื่อทำลาย มาเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ถ้าท่านบอกว่า ผมรู้นะว่าคุณมาเพื่ออนุรักษ์ แต่ผิดก็คือผิด แบบนี้ผมโครตดีใจเลย แต่ไม่เป็นไร เราก็ต้องก้าวเดินต่อไป หลังออกมาจากศาลก็เจอแฟนคลับชุมพรเยอะมาก หลายคนก็กลัวว่าเราจะทิ้งรายการ ทิ้งชุมพร เราก็สัญญาว่าเราไม่ทิ้งอยู่แล้ว"

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส