สั่งนายจ้างตักเตือน "แม่เมาหลับกลางถนน" ปล่อยลูก 2 ขวบเฝ้าท่ามกลางความมืด

26 เม.ย. 63

จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก "ชาญ เจือกโว้น" วังมะปรางเหนือ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ ได้โพสต์ภาพหญิงสาว อายุประมาณ 38-39 ปี นอนขวางอยู่กลางถนน ในพื้นที่ ม.9 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเป็นภาพที่น่าสลดใจและน่าหวาดเสียว เพราะเมาสุราอย่างหนักจนไม่ได้สติ โดยมีลูกน้อยเป็นด.ญ. อายุประมาณ 2 ปี นั่งอยู่ข้าง ๆ อย่างไร้เดียงสา พร้อมเขียนข้อความระบุว่า "ความเมาไม่เคยปราณีใคร 23.30 น. พบนอนบนถนน ลูกคลานไปมานึกว่าหมา พอเข้าใกล้ใจเกือบช็อก เหตุ ม.9 วังมะปราง #เหล้าไม่ขาย แต่เมาได้เมาดี #ดีช่วงเคอฟิว ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรจะเกิด ตรงนั้นมืดมาก"

ทั้งนี้ จุดที่หญิงคนดังกล่าวนอนหลับอยู่นั้น อยู่ริมถนน เป็นจุดที่ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างบนถนน ทั้งมืดและเปลี่ยว โชคดีที่เป็นช่วงของการประกาศเคอร์ฟิว ห้ามคนออกนอกบ้าน ทำให้ไม่มีรถผ่านไปมา ไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเฉี่ยวชนแม่ลูกคู่นี้ได้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม นายสุพิศ จันทร์ประกอบ กำนัน ต.วังมะปราง และนายประสาน พันธ์พงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ประจำด่าน ม.10 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ทราบว่าได้ช่วยกันประสานนายจ้างเพื่อให้นำตัวหญิงสาววัย 39 ปีพร้อมลูกน้อยวัย 2 ขวบบนถนนกลับบ้าน

นายสุพิศ จันทร์ประกอบ กำนัน ต.วังมะปราง บอกว่า ตนเองก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาวแม่ลูกอ่อนรายนี้ เมาเหล้าหรืออย่างไร แต่ชาวบ้านจะรู้กันดีว่า ผู้หญิงคนนี้ติดสุราเป็นนิสัย ปกติอยู่คนเดียวก็ดื่มสุราเป็นประจำ และไม่ใช่คนในพื้นที่ ซึ่งก็ไม่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากเด็กยังเล็กและแม่ก็สลบไม่ได้สติ ส่วนหลักฐานก็ไม่เจอขวดเหล้าในที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานนายจ้างมารับตัวกลับไปพร้อมฝากนายจ้างให้ตักเตือนเมื่อแม่ของเด็กได้สติ ว่าหากทำผิดอีกจะส่งกลับภูมิลำเนา

ด้านนายประสาน พันธ์พงษ์ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ บอกว่า ตนมาทราบข่าวในช่วงเช้าของอีกวัน ว่ามีคนนอนบนถนนพร้อมเด็ก ซึ่งปกติแล้วเรามีมาตรการป้องกันที่เข้มแข็งและตรวจตราเป็นประจำตามจุดเสี่ยงต่างๆ ที่คาดว่าจะมีการเล็ดลอดไปมั่วสุมกัน และร้านจำหน่ายสุราก็ห้ามจำหน่ายสุราโดยในพื้นที่ก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ในส่วนของผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่คนในพื้น ที่แต่มารับจ้างทำงานแถวนี้ซึ่งต้องไปตรวจสอบว่า หากเมาสุราจริงไปหาซื้อสุรามาจากไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ