เปิดใจพี่สะใภ้ หลังน้องสาวผูกคอตายโพสต์รูปนายกฯ ตัดพ้อเศรษฐกิจ

30 เม.ย. 63

จากกรณี น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา สาววัย 20 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอเสียชีวิต ซึ่งเมื่อตรวจสอบในโพสต์เฟซบุ๊ก พบภาพวาดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความตัดพ้อถึงรัฐบาลต่าง ๆ นานา นอกจากนี้น.ส.ปลายฝน เพิ่งจะเลิกรากับนายบอล แฟนเก่าได้ระยะหนึ่ง และปัจจุบันได้มาคบกับแฟนหนุ่มคนใหม่ ทราบชื่อ นายวิชัย เหมหิม แต่เกิดการทะเลาะกันก่อนฝ่ายชายจะกลับมาจากเลิกงาน และพบว่าฝ่ายหญิงได้ฆ่าตัวตายแล้ว ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น 

824652

ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต ในพื้นที่อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา และได้เดินทางไปยังวัดแสนภูดาษ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีพวงหลีดมากมายส่งมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัว อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายจตุรงค์ฉายแสง และในวันที่ 1 พ.ค.63 ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อร่วมเป็นเจ้าภาพอีกด้วย

612079

508774

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 10.30 น. ทางหน่วยงานราชการของจัหวัดฉะเชิงเทรา ได้เข้ามาเยี่ยมบ้านของผู้เสียชีวิต พร้อมมอบข้าวสาร อุปกรณ์ของใช้สำหรับเด็ก และเงินช่วยเหลือจำนวน 12,000 บาท โดยขณะนี้มีนายพร อ่ำสาริกา ผู้เป็นตา และนางสาคร อ่ำสาริกา ผู้เป็นยาย คอยดูแลลูกชายวัย 9 เดือนของน.ส.ปลายฝน ผู้เสียชีวิต 

244218

น.ส.ไปรยา สิทธิการ พี่สะใภ้ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 18.55 น. น.ส.ปลายฝน ได้วิดีโอคอลมาหาตน เพราะคิดถึงลูกชายน้องต้นกล้า และได้คุยกับตา ซึ่งตาก็บอกว่าหากทำอะไรให้คิดก่อน เพราะมีลูกแล้ว จากนั้นตนก็ได้พูดคุยกันปกติ โดยน.ส.ปลายฝน ได้ปรึกษาและพูดตัดพ้อว่ามีปัญหาด้านการเงินเพราะเศรษฐกิจย่ำแย่ จึงคิดถึงลูก อยากเจอน้องต้นกล้า และอยากกลับบ้าน ตนก็ได้เพียงปลอบใจและให้กำลังใจ

น.ส.ปลายฝน แจ้งว่าจะกลับบ้านเพื่อจะมาดูแลลูกชาย ขณะที่พูดคุยกันนั้นตนไม่คิดว่าน.ส.ปลายฝน จะคิดสั้น เพราะยังมีลักษณะนิสัยที่ร่าเริง แต่ช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้น.ส.ปลายฝน ตัดพ้อว่าไม่มีเงิน ต้องหยุดงานบ่อย ประกอบกับมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับภูมิแพ้ นอกจากนี้ยังไม่ได้สั่งเสียอะไร แต่ได้หยอกล้อกับตนว่า หลานคนนี้ลูกใครกันแน่ ลูกใครคนนั้นก็ต้องเลี้ยง 

281658

ตนทราบข่าวว่าน.ส.ปลายฝน ได้เสียชีวิตในวันที่ 28 เม.ย.63 เวลาประมาณ 00.24 น. ตนตกใจมา เพราะตามาเรียกและบอกว่าน.ส.ปลายฝน เสียชีวิตแล้ว ส่วนภาพวาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ นั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะน.ส.ปลายฝน ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุการณ์ แฟนของตนได้ไปแจ้งข่าวให้กับทางอดีตแฟนของน.ส.ปลายฝน ได้ทราบ ซึ่งนายบอล ก็ได้ตอบกลับมาว่า ไม่มีค่าเดินทางที่จะไปร่วมงานศพ อีกทั้งได้เลิกรากันไป 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ เนื่องจากน.ส.ปลายฝน ถูกทำร้ายร่างกาย และเคยจะถูกฆ่ามาแล้วครั้งหนึ่ง ดังนั้นจึงตัดสินใจเลิกรากับนายบอล

512210

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายพร อ่ำสาริกา ตาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเพิ่งจะทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าหลานสาวของตนได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาล ซึ่งก่อนหน้านี้หลานสาวของตนไม่เคยพูดให้ตนฟัง ว่าได้ไปลงทะเบียนเพื่อรับเงิน เพราะทุกวันจะคุยกับหลานสาว ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ แต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องลงทะเบียนรับเงินเยียวยา

ทั้งนี้หลานของตนยังบอกกับตนว่าในช่วงที่รัฐบาลแจกเงิน จำนวน 2,000 บาท ให้แก่คนชรานั้น หลานสาวยังห้ามตนว่าอย่าไปรับเงิน ตนก็ถามกลับว่าทำไม เพราะจะนำเงินไปซื้อนมให้เหลน ซึ่งน.ส.ปลายฝน อ้างว่าถ้าหากเอาไปแล้ว นายกฯ จะได้เป็นนายกต่ออีกยาว ตนก็ไม่ได้ถามอะไร ตนมั่นใจว่าหลานสาวของตนไม่ได้ไปลงทะเบียนรับเงินเยียวยา เพราะเงินที่ครั้งก่อนยังห้ามให้ตนรับ ซึ่งเงินเยียวยาหลานสาวตนก็คงไม่รับเช่นกัน หากถ้าได้รับเงินจริง หลานสาวของตนก็คงไม่ตาย คงกลับบ้านมานานแล้ว

ทั้งนี้ตนไม่ปักใจเชื่อว่าหลานสาวตัดสินใจฆ่าตัวตาย เนื่องจากหวังเงินเพียง 5,000 บาท และไม่ใช่การประชดประชัน และเอาชีวิตไปเสี่ยงก็ไม่ใช่ แต่หลานสาวอาจจะเครียดที่ไม่มีเงินส่งมาให้ลูกชาย หรืออาจจะมีปัญหากับแฟนใหม่ เพราะเป็นวัยรุ่นกันทั้งคู่ อาจจะน้อยอกน้อยใจในบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งตอนนี้ตนก็ไม่ทราบสาเหตุ ขณะนี้หลานสาวของตนได้เสียชีวิตลงไปแล้วจะไปคาดคั้นเอาความจริงจากใคร

518285

ส่วนเหลนที่เลี้ยงอยู่ขณะนี้ลูกของหลานสาวตนก็ต้องเลี้ยงต่อไป และต้องเลี้ยงให้อย่างดีที่สุด ซึ่งตนได้บอกกับหลานสาวของตนไว้ ว่าไม่ต้องห่วงลูก เนื่องจากหลานสาวที่ไปทำงานเป็น รปภ.กับแฟนหนุ่มคนใหม่ รายได้วันละ 200 บาท จะส่งเงินมาให้ครั้งละ 2,000-2,500 บาท เป็นค่านมลูกชาย 1,600-1,800 บาท 

นอกจากนี้หากอดีตแฟนเก่าของหลานสาวขอมาร่วมงาน ตนและแม่ของหลานก็ยินดี เพราะทั้งคู่ก็เคยเป็นสามีภรรยากัน ตนเชื่อว่าอดีตแฟนเก่าก็คงคิดถึง อย่างน้อยก็ให้มากราบมาไหว้มาขอโทษกัน แต่เขาก็คงจะไม่กล้ามา เพราะเป็นคนที่ประวัติไม่ดี หากมาก็กลัวว่าตำรวจจะจับ เนื่องจากก่อนเลิกกับหลานสาวไปนั้น ฝ่ายชายลงมือบีบคอหลานสาวของตนเพื่อแย่งเงิน และยังเป็นคนที่เสพยาเสพติด เป็นคนเกเร ไม่เอาการไม่เอางาน 

อย่างไรก็ตาม รูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีคนตามหาและต้องการซื้อนั้น ตนไม่เคยได้เห็นรูปภาพนั้นจริง ๆ และเมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาค้นหารูปภาพดังกล่าวที่บ้านของตน แต่ก็ไม่พบรูปภาพดังกล่าว นอกจากนี้หลานสาวเป็นคนที่วาดรูปสวย เรียนหนังสือเก่ง ก่อนหน้านี้ในช่วงมัธยมฯ หลานสาวมีความฝันอยากจะเป็นครู แต่ได้ตามเพื่อนไปเรียนอาชีวะ จากนั้นก็ติดเพื่อน และได้หยุดเรียนหนังสือในที่สุด

721650

สำหรับไทม์ไลน์ น.ส.ปลายฝน หลังได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล โดยในวันที่ 16 เม.ย.63 มีเงินโอนเข้าบัญชี จำนวน 5,000 บาท จากนั้นมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง น.ส.ปลายฝน แชร์โพสต์เกี่ยวกับเพจขายดินสอสีและสีเทียน

180137

จากนั้นวันที่ 20 เม.ย.63 โพสต์ข้อความว่า "ไม่มีใครอยู่ข้าง ๆ เพราะเขาให้ยืนห่างกัน 2 เมตร"

195204

ถัดมาวันที่ 22 เม.ย.63 เป็นวันที่น.ส.ปลายฝน ระบายความในใจพร้อมกับโพสต์ภาพนายกฯ

323727

ส่วนวันที่ 25 เม.ย.63 มีเพื่อนแท็กเฟซบุ๊กว่า บริษัทแห่งหนึ่งรับสมัครคนงานวุฒิ ม.3

500632

และวันที่ 27 เม.ย.63 โพสต์ภาพตัวเองขณะล้างรถ ระบุว่า "เค้าวินเทจ เราเกษตรอินทรีย์"

249309

แต่ในวันที่ 28 เม.ย.63 น.ส.ปลายฝน ตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตาย และมีเพื่อน ๆ ที่ทราบข่าว เข้ามาแสดงความเสียใจผ่านโพสต์ที่น.ส.ปลายฝน ระบายความในในพร้อมกับแนบรูปภาพวาดนายกรัฐมนตรี  

362264

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบว่าใครเป็นผู้เขียนชื่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพในงานศพ วันที่ 1 พ.ค.63 ปราฏว่าเป็นนายคงกฤช หงษ์วิไล อดีต ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า "การใช้ชื่อนายทักษิณ ไม่ได้ต้องการให้เป็นเรื่องการเมือง แต่เพราะเวลาอย่างนี้ ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน เชื่อว่าจะไม่มีใครมองเป็นประเด็นการเมือง"

249353

นายณัทพล กรัสประพันธุ์ น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเดินทางไปเอาสมุดบัญชีธนาคารของน้องปลายฝน ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคาร แจ้งว่าไม่สามารถให้สลิปและรายละเอียดเกี่ยวกับการเบิกจ่ายของหลานสาวได้ ซึ่งตนต้องการรู้เพียงว่าหลานสาวได้เงินเยียวยา 5,000 บาทจริงหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำว่าต้องไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ถึงสามารถจะดูรายละเอียดได้

นอกจากนี้หลังจากเกิดกระแสดราม่า ว่าครอบครัวของตนได้นำเอาชีวิตของหลานสาวมาแลกกับเงิน 5,000 บาท ซึ่งตนมองว่าไม่คุ้มและไม่เสี่ยงที่จะเอาชีวิตคนมาแลกแน่นอน ครอบครัวของตนไม่ได้อยู่ฝ่ายการเมืองไหน และไม่ได้ถูกจ้างวานมาให้ฆ่าตัวตายทางการเมือง ถึงแม้ว่าทางดร.ทักษิณ จะมาเป็นเจ้าภาพงานศพ ซึ่งแล้วแต่ทางเจ้าภาพที่เสนอมา ส่วนทางรัฐบาลก็ได้มีหน่วยงาน พม.ของจังหวัด เข้ามาช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส