"คืนอิสรภาพ" สาวขโมยของในห้างเลี้่ยง 5 ชีวิตในครอบครัว

1 พ.ค. 63

ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว หญิงขโมยอาหาร ในห้างสรรพสินค้า ไปเลี้ยง 5 ชีวิตในครอบครัว ที่ต้องประสบปัญหาความยากลำบาก ช่วงสถานการณ์โควิดระบาด หญิงคนดังกล่าว เผยทั้งน้ำตา หลังได้รับการช่วยเหลือให้ปล่อยตัว รับสารภาพทำไปเพราะกลัวคนในครอบครัว "อดตาย"

จากกรณีที่หญิงคนหนึ่ง ในจังหวัดสมุทปราการ ก่อเหตุขโมยของภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ทำงานของตัวเอง เพื่อนำสิ่งของที่ขโมย คือ ปลากระป๋อง หัวใจไก่ และหมูบด รวมมูลค่า 92 บาท มาเลี้ยงคนในครอบครัว รวม 5 คน หลังไม่มีเงินซื้ออาหาร เพราะประสบกับปัญหาวิกฤตโควิด จนถูกแจ้งความดำเนินคดี ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำคลองด่าน จ.สมุทรปราการ

1588315054284

หลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ครอบครัวของหญิงคนดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือ และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามเข้าไกล่เกลี่ยช่วยให้เธอได้รับอิสรภาพ

ล่าสุดวันนี้( 1 พ.ค.) คุณชลธิชา ทิพยสุข ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีได้ ได้เดินทางมาพบกับคุณจอย (นามสมมติ) ผู้ต้องหา ที่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ หลังก่อเหตุลักอาหารสดในห้างสรรพสินค้าที่ทำงานของตนเอง

1588315125401

คุณจอย (นามสมมติ) บอกว่า ดีใจ และขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือ เพราะตั้งแต่ที่ตนเองก้าวเข้าไปในเรือนจำ ความรู้สึกเหมือนใจจะขาด เพราะกลัวว่าจะไม่ได้เจอหน้าลูกกับสามีอีกแล้ว โดยตลอดเวลา 18 วัน ตนเองได้แต่เป็นห่วงว่าลูกกับสามีและแม่สามี จะอยู่กินกันอย่างไร เพราะที่ผ่านมาตนเองเป็นคนที่คอยดูแลทุกคนมาตลอด พอรู้ว่าทางหน่วยงานจากทางเทศลาลสำโรงเหนือ ได้เข้ามาช่วยเหลือ และประกันตัวให้ตนเองออกจากเรือนจำได้ชั่วครว ก็รู้สึกดีใจ พอได้กลับมาเจอหน้าทุกคน ก็อดร้องไห้ไม่ได้ และถึงแม้คดีจะยังไม่สิ้นสุด ตนเองก็ชื่นใจที่ได้กลับมาอยู่กับครอบครัว และรอจนกว่าศาลจะเรียกไปฟังคำตัดสิน และยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ทำแบบนี้อีก ต่อให้ชีวิตจะลำบาก ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน ก็ต้องหาวิธีอื่น เพราะตนเองรู้แล้วว่าทุกปัญหามักจะมีทางออกที่ดี ถ้ามีสติคิดให้รอบคอบกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ