สดุดี หัวหน้าชุดพิทักษ์ป่า ถูกยิงเสียชีวิต ขณะจับกุมผู้ต้องสงสัยล่าสัตว์ในป่าซับลังกา​

5 พ.ค. 63

วันนี้ (5​ พ.ค.63)​ นายนิธิ อาจสมรรถ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 1​ สาขาสระบุรี​ เปิดเผยว่า วานนี้​ (4​ พ.ค.63)​ นายคาร ไชยประเสริฐ พนักงานพิทักษ์ป่า ถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่​ โดยเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนประจำ หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ สังกัดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จ.ลพบุรี ได้ออกปฏิบัติการลาดตระเวนตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.63 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 4 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว พบกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ลักษณะเหมือนเข้ามาล่าสัตว์ จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบและแจ้งให้หยุดแต่กลุ่มชายดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งเข้าป่าลึก เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามพร้อมตะโกนให้หยุด​ แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่หยุดและต่อสู้ขัดขืน​ จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นชุดหนึ่งเจ้าหน้าที่ในชุด​จึงได้ตามเสียงปืนไปพบว่านายคาร ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดถูกยิงเสียชีวิต ก่อนแจ้งตำรวจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบร่องรอยหลักฐาน​ เช่น​ ปลอกกระสุนปืนลูกซอง กระเป๋าเป้ เสบียง ร่องรอยวิถีกระสุน และอุปกรณ์การเสพยาบ้า​ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามร่องรอยประมาณ 2 กม.​ จนกระทั่งหลุดออกนอกเขตป่า แต่ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย จึงได้เคลื่อนย้ายนำผู้เสียชีวิต ข้ามสันเขาออกจากป่าได้เมื่อเวลา ประมาณ 17.30 น.ของวานนี้​ โดยศพทางเจ้าหน้าที่นำส่งตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์​ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ