"โบว์ แวนด้า" แอบกลัวหลังชายปริศนาDMข้อความขอเลี้ยงดู รับหวั่นกลัวเป็นภัยทางโซเชียลหวังแฮคข้อมูลส่วนตัว

6 พ.ค. 63

 


เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ร้อนแรงของคนบันเทิงอีกประเด็น ที่เล่นเอาถึงขั้นซิงเกิลมัมคนสวยอย่าง "แม่โบว์ แวนด้า สหวงษ์" ของขึ้นถึงขนาดออกมาโพสต์ไอจีเตือนภัยชาวโซเชียล หลังมีชายนิรนามคนหนึ่งไดเรคข้อความมายื่นข้อเสนอเพื่อขอเลี้ยงดูในฐานะภรรยาลับๆ พร้อมเสนอเงินหลักล้านให้ "แม่โบว์" แลกกับค่าเวลา งานนี้เจ้าตัวถึงขั้นไม่ยอมทน ออกมาแชร์ภาพแชทดังกล่าว พร้อมแคปชั่นแซ่บๆ ที่ระบุว่า "“ขอโทษนะคะไม่รับงานแบบนี้ค่ะ เก็บเงินคุณไว้ดูแลตัวเองและครอบครัวนะคะ คิดถึงและทำเพื่อครอบครัวให้มากๆ นะคะ”

 s__62586944

ทางทีมข่าวบันเทิงอมรินทร์ทีวีได้มีโอกาสต่อสายตรงวีดีโอคอลไปหา "แม่โบว์" เพื่อสอบถามเรื่องราวดังกล่าว โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ต้องบอกก่อนว่าปกติในไดเร็คข้อความนั้น ตนจะตั้งเป็นส่วนตัวเอาไว้เลยจะเห็นได้เฉพาะข้อความของคนที่รู้จักเท่านั้น แต่ด้วยความบังเอิญในช่วงนี้มีประชาชนหลายคนต่างทยอยส่งข้อความส่วนตัวมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้เราต้องทยอยอ่านข้อความแล้วเผอิญไปเจอข้อความดังกล่าว ลักษณะตามที่เป็นข่าว คือจะขอเลี้ยงดู ยอมรับตอนแรกที่เห็นข้อความนั้นไม่ได้คิดว่าเขาจะมาขอเลี้ยงดูจริงๆ เพราะมองว่าข้อความลักษณะดังกล่าวอาจจะมีจุดประสงค์อย่างอื่น มากกว่าที่จะมาขอเลี้ยงดู เลยโทรไปปรึกษาคนรู้จัก เขาเองก็เเนะนำว่าอย่าไปกดอ่าน เพราะอาจจะเป็นข้อความที่พอเราตอบโต้แล้วสามารถล่วงข้อมูลเราหรือพูดง่ายๆอาจจะแฮกไอจีของเราได้ ส่วนที่ตัดสินใจโพสต์ลงโซเชียลนั้น เพียงเพื่อเตือนภัยให้ทุกคนได้ระวัง เพราะไม่รู้ว่าคนกลุ่มนี้มีวัตถุประสงค์อะไรในการทักมา เพราะมองว่าคนดีๆคงไม่ทำแบบนี้ เผยหลังเจอเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนตัวไม่ถึงขั้นหวาดระเวงโชเชียล แค่เป็นบทเรียนให้ได้คิดเวลาเล่นโซเชียลว่าอาจจะมีภัยในหลากหลายรูปแบบที่เราไม่รู้มาก่อน ยอมรับหลังจากที่เปิดอ่านแล้วก็ได้จัดการบล็อคและลบข้อความของชายนิรนามคนดังกล่าว

 s__62586946

 

s__62586947

เมื่อถามถึงผลกระทบที่ได้รับในส่วนของธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงามนั้น ทางเจ้าตัวยอมรับว่าส่วนตัวก็ได้รับผลกระทบเหมือนๆทุกคน แต่โชคดีที่ส่วนตัวยังมีฐานลูกค้าทางออนไลน์ ทำให้ยอดสั่งซื้อนั้นยังคงพอไปได้ อีกทั้งตอนนี้เองทางตนยังได้ทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแอลกอฮอล์และเจลล้างมือ เพื่อเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ให้สอดรับกับสถานการณ์ แม้ว่าการลงทุนนั้นอาจจะไม่ได้กำไร หรือเข้าเนื้อตัวเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ทำเพราะอยากให้ตัวแทนจำหน่ายได้มีรายได้เพิ่มแม้ว่าจะเล็กๆน้อยๆก็ตาม อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากธุรกิจเกี่ยวกับแอลกอฮอล์แล้วยังมีธุรกิจน้ำพริกที่เพิ่งเปิดตัวไป ภายใต้แบรนด์ "น้ำพริกแม่โบว์" โดยมีน้ำพริกคางกุ้ง น้ำพริกกากหมู เป็นต้น เป็นลักษณะสั่งซื้อทางออนไลน์ ส่วนหนึ่งที่ต้องการทำน้ำพริดขายเพราะอยากช่วยกันคนในหมู่บ้านที่เขามีอาลีพเป็นพ่อครัวแม่ครัว แล้วไม่มีรายได้ เลยช่วนเขามาร่วมกันทำ หารายได้ช่วยเขาเล็กๆน้อยๆ อย่างไรก็ตามหากใครสนใจสามารถสั่งชื้อได้ทางอินตราแกรมและช่องทางออนไลน์ " mom zabb"

 

 

s__62586948

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส