FIVB ประกาศยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ประจำปี 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว!!

9 พ.ค. 63

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเมืองเจ้าภาพหลายเมือง ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันและกองเชียร์
โดยการแข่งขันเนชั่นส์ลีกปีนี้ มีกำหนดจัดเริ่มวันที่ 19 พฤษภาคม ในประเภททีมหญิง ส่วนทีมชาย เริ่ม 22 พฤษภาคม แต่แล้วทาง FIVB ก็ประกาศเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาขอเลื่อนการแข่งขันออกไป เพื่อมาตรการด้านสุขภาพและสาธารณสุขของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่ากำหนดจะจัดการแข่งขันใหม่ในช่วงปลายปีนี้ หลังจากสถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้น
แต่แล้วหลังจากที่ได้ศึกษาความเป็นไปได้ของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในปัจจุบัน รวมทั้งเมืองเจ้าภาพต่างๆ สภาเนชั่นส์ลีก (VNL Council) บอร์ดบริหารของ FIVB และฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงได้ลงมติร่วมกันที่จะของดจัดการแข่งขันเนชั่นส์ลีกปีนี้ไปก่อน และทุกฝ่ายก็จะทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อเตรียมจัดการแข่งขันเนชั่นส์ลีกปีหน้าต่อไป รวมทั้งยังคงให้อิตาลีและจีนเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้ายเหมือนเดิม

s__62677069


ส่วนปีนี้ไม่มีการแข่งขัน FIVB Challenger Cup ซึ่งกำหนดเดิมจะจัดที่โปรตุเกสและโครเอเชีย สุดท้ายก็ไม่ได้จัด จึงให้สิทธิ์กับสโลวีเนีย (ชาย) และแคนาดา (หญิง) ซึ่งได้ผ่านรอบคัดเลือกมาเมื่อปี 2019 ยังคงได้เล่นในเนชั่นส์ลีกปีหน้าต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม