คดีพลิก! หนุ่มจ่ายค่าเช่าช้าถูกไม้ฟาดเลือดอาบ หอพักโต้ แฉแหกกฎเมา ให้ของลับเลยสั่งสอน (คลิป)

11 พ.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "salinthip laykram" โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะผู้เช่าห้องพักรายหนึ่ง ซึ่งไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง แต่กลับถูกเจ้าของห้องเช่าขู่ยิง และทำร้ายร่างกาย โดยการใช้ไม้หน้า 3 ฝาดตามร่างกาย

201140

โดยมีข้อความระบุว่า "ขอสอบถามอะไรนิดนึงนะคะ คือญาติของเราได้ไปเช่าห้องแถว ๆ กอไผ่ไว้ แล้วคือเดือนนี้ญาติเราไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ญาติเราก็ขอไว้ว่าเย็นนี้จะรีบหามาจ่ายให้ครบ คือขาดอีกแค่พันกว่าก็จะเอามาจ่ายให้ครบแล้ว ทีนี้เจ้าของห้องบอกว่าให้รีบขนย้ายของออกไป ไม่งั้นจะยิงให้หมดเลย พอขนของขึ้นรถอะไรเสร็จ ประมาณว่าคุยกันไม่รู้เรื่อง แล้วฝั่งเจ้าของห้องก็มาต่อยญาติเรา แล้วก็เอาไม้หน้าสามฟาดที่ขากับที่หลัง แล้วก็ฟาดไปที่หัวแต่ดีที่ญาติเราใส่หมวกกันน็อกแล้วก็โดนฟาดเข้าไปที่สะโพกอีกหนึ่งที

388544

ทั้งนี้ยังมีข้อความ ระบุอีกว่า "ตอนนี้ฝ่ายญาติเรารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เอกซเรย์มาแล้วว่าหักสองท่อน เหลือเอกซเรย์หลัง ทางฝ่ายเพื่อนของญาติเราพยายามถ่ายคริปไว้ เจ้าของห้องก็ด่ากราดไม่ให้ถ่าย แต่ยังดีที่น้าเขยเราถ่ายไว้ได้ส่วนหนึ่ง เจ้าของห้องคนเดียวกับในคลิปที่โดนฝรั่งเอามีดไล่ฟันรถในโรงเรียนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนี้กำลังไปแจ้งความค่ะ เข้าใจค่ะว่าฝั่งเราก็ผิดที่ไม่ได่จ่ายค่าห้อง แต่ก็ไม่เห็นจะต้องทำแบบนี้เลย"

โดยคลิปแรกเป็นคลิปที่เจ้าของห้องเช่า ออกมาต่อว่า ห้ามไม่ให้ครอบครัวผู้บาดเจ็บถ่ายคลิปวิดีโอ ส่วนคลิปที่ 2 เป็นคลิปที่ผู้บาดเจ็บ ถูกทำร้ายจนมีสภาพตามตัวเต็มไปด้วยเลือด ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังบ้านของผู้บาดเจ็บ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบว่าขณะนี้ผู้บาดเจ็บ ได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว

855089

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายเทพทักษ์ เกษมสุข หรือ ต้น อายุ 27 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนเช่าห้องอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ประมาณ 1 ปี โดยเหตุเกิดเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ภายในห้องเช่า ผู้ดูแลหอได้เดินมาบอกตนว่าสิ้นเดือนแล้วจ่ายค่าห้องได้ไม่เกิน ช่วง 12.00 น. วันที่ 10 พ.ค.63 ตนก็รับปากตกลงว่าจะจ่ายเงินค่าห้องไม่เกินเวลา 12.00 น.

จากนั้นรุ่งเช้าวันที่ 10 พ.ค.63 ปรากฎว่าบริษัทที่ตนเองทำงานอยู่ ยังไม่โอนเงินเดือนเข้าบัญชีของตน แต่ว่าเงินในบัญชีของตนเหลืออยู่ 3,500 บาท จึงไม่พอจ่ายค่าห้อง จำนวน 4,800 บาท ตนได้บอกให้แฟนสาวไปบอกกับทางคนดูแลตึกว่าขอผลัดจากช่วง 12.00 น. ตามเวลานัดเดิม ไปจ่ายช่วงเย็นแทน

ในตอนแรกที่แฟนสาวของตนไปบอกกับคนดูแลตึก คนดูแลตึกก็บอกว่า "เดี๋ยวจะช่วยสำรองจ่ายให้ไปก่อน" ตนจึงสบายใจ เพราะคิดว่าช่วงเย็นเดียวเงินเดือนก็จะถูกโอนเข้าบัญชี และจะได้นำไปจ่าย ซึ่งหลังจากนั้นเพื่อน ๆ ของตนได้มาเที่ยวหาที่ห้องพอดี ตนกับเพื่อนชาย 3 คน และแฟนสาว รวม 5 คน จึงนั่งพูดคุยและดื่มกินกันอยู่ที่ห้อง ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 12.00 น.

842302

แต่เมื่อถึงเวลา 12.00 น. คนดูแลห้องเช่ากลับเดินมาบอกที่ห้องว่า ทางเจ้าของหอให้จ่ายเงินเลยตอน 12.00 น. ถ้าไม่มีเงินจ่ายก็ให้ขนของออกจากห้องไป ซึ่งในขณะนั้นตนก็ไม่พูดอะไร โดยให้แฟนเป็นคนคุยแทน แต่ก็เหมือนจะคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะคนดูแลตึกบอกว่าเจ้าของตึกไม่ยอม

ตนตัดสินใจยกทีวี 32 นิ้วในห้องของตนไปจจำนำได้เงินประมาณ 12,00 บาท เพื่อนำมาจ่ายให้กับคนดูแลตึก จนครบจำนวน 4,800 บาทเป็นค่าห้องเช่า หลังจากคนดูแลตึกได้รับเงินเรียบร้อย จึงโทรศัพท์คุยกับทางเจ้าของตึกว่า ตนได้จ่ายค่าเช่าห้องเรียบร้อยแลัว แต่ตนกลับได้ยินเสียงเจ้าของตึกรอดออกมาจากโทรศัพท์ว่า "ไม่ต้องให้มันอยู่ ล็อกประตูห้องเลย ให้มันออกไป" เสมือนว่าตนไปก่อปัญหาให้กับเจ้าของตึก เนื่องจากจ่ายเงินค่าห้องช้า ทั้ง ๆ ที่ตนก็หาเงินมาจ่ายจนครบจำนวนเแล้ว

153877

ด้วยความโมโหที่ตนถูกเจ้าของตึกด่า จึงพูดด้วยความโมโหออกไปว่า "ถ้ามึงไม่ให้กูอยู่ กูก็ไม่อยู่ก็ได้" ก่อนที่ตนจะโทรศัพท์บอกพี่ที่บ้านว่า "พี่ เขาให้ผมขนของออกจากห้องนะ ช่วยเอารถมาขนของหน่อย" แต่เมื่อตนพูดจบ คนดูแลตึกที่ได้ยินก็เข้าใจผิดคิดว่า ตนโทรศัพท์เรียกพวกให้มาหาเรื่อง คนดูแลตึกจึงโทรศัพท์บอกกับเจ้าของตึกว่า "พี่ ๆ รีบมาเลยปัญหาใหญ่แล้ว มันจะเรียกพวกมา" ก่อนจะหันมาพูดกับตนเองว่า "เจ้าของตึกบอกว่า ให้รีบออกไปเลย ถ้าไม่รีบออก เจ้าของตึกจะเอาปืนมายิงหัวมึง" ตนจึงเกิดอารมณ์โมโหเลยพูดสวนกลับว่า "ถ้าจะยิง ผมก็รีบ ๆ มายิง ถ้าไม่ได้ยิงวันนี้ อาจจะไม่ได้ยิงนะ"

ก่อนที่ตนจะได้ยินเสียงเจ้าของตึกพูดสวนกลับมาว่า "ถ้ามันมีปัญหามาก ก็ต่อยมันดิ" เมื่อตนได้ยินจึงสวนกลับไปอีกว่า "ถ้าจะต่อย มึงก็มาดิ" ก่อนที่คนดูแลตึกจะเดินกลับไปห้องคนดูแล ซึ่งหลังจากที่ตนมีปากเสียงกับทางคนดูแลตึก และเจ้าของตึกเสร็จ ช่วงประมาณ 14.00 น. พี่ของตนก็ขับรถกระบะมารอที่หน้าห้อง เพื่อจะช่วยกันขนของย้ายห้อง แต่ในขณะที่ตนกำลังขนของนั้น เจ้าของตึกและพวกรวม 7-8 คน ได้เดินมาหาตน โดยที่เจ้าของตึกพกอาวุธปืนมาด้วย และพวกพ้องก็ถือไม้หน้าสาม ไม้คมแฟก ติดตัวมา

857308

ก่อนจะถามตนว่า "มึงหาเรื่องท้ากูต่อยเหรอ" ซึ่งในตอนนั้นตนก็บอกกับเจ้าของตึกว่า "ผมยอมรับพี่ ว่าผมพูด แต่พี่ฟังผมก่อน ผมอยู่ห้องพี่มาหลายเดือน ก็ไม่เคยมีปัญหา" แต่เจ้าของตึกก็ไม่ฟัง บอกให้ตนขอโทษอย่างเดียว ก่อนที่เจ้าของตึกจะต่อยหน้าตนจำนวน 2 ครั้งจนล้มลง และพวกพ้องก็เข้ามารุมใช้ไม้ที่ถือมา ตีตนจนได้รับบาดเจ็บ ขาซ้ายทั้งถ่อนแตกร้าว มีบาดแผลเปิดเย็บ 5 เข็ม กระดูกจมูกหัก และบวมช้ำทั่วร่างกาย ก่อนที่เจ้าของตึก และพวกจะเดินหายไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โชคดีที่ขณะนั้นตนสวมหมวกกันน็อกอยู่ ไม่เช่นนั้นคงเสียชีวิตไปแล้ว

ส่วนตัวหลังจากเกิดเหตุ ตนคิดว่าคู่กรณีทำเกินกว่าเหตุเกินไป เหตุเพียงเพราะจ่ายค่าห้องช้า ไม่น่าจะต้องทำร้ายกันถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าผิดที่พูดจาไม่ดี หลังจากนี้ตนก็ไม่ขอเรียกร้องอะไรจากเจ้าของตึก เพียงแค่อยากให้ช่วยคืนค่ามัดจำห้องคืน จำนวน 4,500 ตนจะได้ไปอยู่ที่อื่น ส่วนเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็อยากให้คนในสังคมได้ตัดสินว่าใครเป็นฝ่ายผิด เบื้องต้นให้ภรรยาไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

หลังจากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองพัทยา เนื่องจากได้รับรายงานมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนัดให้ทางครอบครัวผู้เสียหาย และทางเจ้าของตึก มาสอบปากคำ เมื่อทีมข่าวไปถึงพบว่าเจ้าของตึก ไม่ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง แต่ให้ทางผู้ดูแลตึกเดินทางมาให้ปากคำแทน

148164

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายอัสนี พุ่มพฤกษ์ หรือ เอ็ม อายุ 30 ปี ผู้ดูแลตึก เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากนายต้น จ่ายเงินค่าห้องช้า เพราะปกติแล้วนายต้นก็มักจะจ่ายค่าห้องช้าเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งทางเจ้าของตึกก็ยอมให้จ่ายช้าได้ จากปกติผู้เช่าทุกคนจะต้องจ่ายเงินค่าเช่าในทุกวันที่ 5 ของเดือน แต่เห็นว่านายต้น จ่ายช้าเลยให้มาจ่ายเป็นวันที่ 10 ของเดือน แต่ก็ยังจ่ายช้าอยู่

โดยประเด็น คือ เวลาอยู่ห้องนายต้น มักจะชอบพาเพื่อนเกิน 3 คนมาดื่มสุรา และส่งเสียงดังเป็นประจำ ซึ่งตามกฎของตึกระบุไว้อยู่แล้วว่า ห้ามส่งเสียงดังรบกวนผู้เช่ารายอื่น และห้ามนำบุคคลภายนอกมาอยู่เกิน 3 คน แต่นายต้นก็ยังทำ

ตลอดเวลาเช่าตนเคยตักเตือนนายต้นอยู่บ่อยครั้ง โดยไม่ได้มีเจตนาจะมาล็อกห้องนายต้น เลยถ้าหากนายต้นไม่ทำผิดกฎ ส่วนเรื่องทะเลาะวิวาท เกิดจากนายต้น พูดจาท้าทายเจ้าของตึก อีกทั้งยังแจกของลับ ให้ขณะที่เจอหน้ากันจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตามคลิปวิดีโอ

726716

ส่วนกรณีที่นายต้น อ้างว่า เจ้าของตึกมีการขู่ยิง ยืนยันว่าเจ้าของตึกหรือตนไม่ได้เป็นคนพูด อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเรื่องที่จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย ก็ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าของตึกว่าจะรับผิดชอบหรือไม่ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆตน ไม่ทราบ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส