ตู้ปันสุขพิจิตรพบคนลอบกวาดสิ่งของเกลี้ยงตู้ภายในคืนเดียว

12 พ.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mildmixerphichit โพสต์ข้อความว่า "วันแรกกับความตั้งใจตู้แบ่งปันเหมือนไม่ได้แบ่งปัน เปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าคืนเดียวมีคน 2-3 กลุ่ม ทยอยมาขนของไปจนหมดตู้" 

1_4

สืบเนื่องจากมีคนพิจิตร ร่วมกับจิตอาสาผู้ใจบุญ ตั้งใจช่วยผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก โดยได้นำตู้“ชาละวันแบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19” จำนวน 3 ตู้" ตั้งไว้บริเวณหน้า ร้านอาหารครัวมายมิกเซอร์ ถนนธิตะจารี เขตเทศบาลเมืองพิจิตร พร้อมเขียนป้ายระบุว่า “ตู้ชาละวันแบ่งปันน้ำใจ” “เชิญหยิบได้ฟรี นำไปแต่พอดี คนละไม่เกิน 4 ชิ้น มีคนอื่นที่เดือดร้อนต้องการอีกเยอะ และหากท่านมีปันน้ำใจใส่เพิ่มตามศรัทธา” แต่ก็ไม่วายเกลี้ยงตู้ภายในคืนเดียว 

6_2

ล่าสุด วันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตู้แบ่งปันสุขตามที่ผู้โพสต์ระบายความในใจ พบว่าตู้กับข้าวอลูมิเนียมและตู้ไม้ ที่วางไว้หน้าร้านให้ชาวบ้านมาหยิบสิ่งของนั้นตอนนี้ภายในตู้ว่างเปล่าเหลือน้ำเพียงไม่กี่ขวด

4_2

สอบถามชาวบ้านรอบข้างทราบว่า เจ้าของร้านและผู้ใจบุญจะนำสิ่งของมาใส่ในช่วงเย็นแต่พอตกกลางคืนก็หมดไปอย่างรวดเร็ว อยากให้คนที่หยิบของไปมาก ๆ ช่วยนึกถึงคนข้างหลังที่กำลังเดือดร้อน ควรจะมีน้ำใจแบ่งปันให้กัน เพราะตนเองก็เดือดร้อนจากการตกงาน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส