พิสูจน์อาถรรพ์เจ้าปู่ดอนงัวต่อหน้าสื่อ เจออาเพศลมหมุน 3 รอบ ลูกคาดพ่อตายในกองไฟลบหลู่ขุดร่องน้ำ (คลิป)

13 พ.ค. 63

จากกรณีนายเฉลิม ตำตาด อายุ 67 ปี ชาวจ.อุดรธานี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ข้างคูสระน้ำโรงสีเก่าอยู่ติดกับที่นาของตัวเอง ที่เกิดเหตุไฟได้ลุกลามเข้าไหม้อาคารเรือนพักด้านหลังนาข่าบุรีรีสอร์ทเสียหาย 2 หลัง โดยที่เกิดเหตุพบไฟไหม้ตอซังข้าวและหญ้าแห้งกลางทุ่งนาเป็นวงกว้าง สภาพศพของผู้เสียชีวิต อยู่ในภาพนอนหงายหน้าร่างกายไหม้อยู่ข้างคูสระน้ำ

213512

ส่วนร่างทรงเชื่อว่าผู้ตายไปขุดบ่อร่องน้ำขวางศาลเจ้าปู่ดอนงัวซึ่งถือเป็นการหลบหลู่ 

426169

วันที่ 13 พ.ค.63 น.ส.ขวัญชีวา ตำตาด ลูกสาวคนกลางของผู้เสียชีวิต บอกว่า การเสียชีวิตของพ่อมาจากไปทำการดับไฟที่กำลังลุกลามในนาข้าวแล้วลื่นไถลคูสระน้ำและหนีเอาตัวรอดออกมาไม่ได้จึงถูกไฟคลอก เพราะข้างศพของพ่อมีรอยลื่นไถลของดินอย่างเห็นได้ชัด

502091

สำหรับเรื่องของอาถรรพ์ปู่ดอนงัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านที่เชื่อว่าลงโทษพ่อเพราะทำการขุดร่องน้ำ อยากให้มองในมุมความเชื่อส่วนบุคคล หลังจากนี้แม่ของตนก็จะทำการถมร่องน้ำที่พ่อขุดขวางทางเดินของปู่ดอนงัว และจะมีการทำพิธีขอขมาอีกครั้ง 

433003

ต่อมาทีมข่าว พบกับนายสมพร สระแก้ว ร่างทรงปู่ดอนงัว พร้อมกับพาทีมข่าวลงพื้นที่มายังจุดที่พบศพของนายเฉลิม ซึ่งเป็นบริเวณข้างคูสระน้ำโรงสีเก่า ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งพบว่าเปลวเพลิงไหม้กินพื้นที่กว่า 4 ไร่ โดยญาติได้นำอาหาร และน้ำแดง มาเรียกวิญญาณผู้ตาย พร้อมกับมีการผูกสายสิญจ์ล้อมรอบจุดเกิดเหตุ

837739

แต่อยู่ดี ๆ ก็เกิดลมพายุปริศนา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “ลมหัวกุด” เกิดขึ้น 3 ครั้ง ซึ่งลมหมุนลอยออกมาจากจุดที่พบศพนายเฉลิม แล้วเคลื่อนที่ไปตามไร่นาของนายเฉลิม จนไปถึงบริเวณถนนที่ชาวบ้านเรียกว่าเป็นถนนทางเดินของปู่ดอนงัว ก่อนจะลมหัวกุดจะหายไป ซึ่งลมหัวกุดทั้ง 3 ครั้ง เกิดขึ้นทั้ง ๆ ที่ไม่มีกระแสลมพัดตามท้องนาแต่อย่างใด 

333452

นายสมพร สระแก้ว ร่างทรงปู่ดอนงัว บอกว่า ปู่ดอนงัวเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่หมู่บ้านมากว่า 1,000 ปี โดยปู่ดอนงัวจะแต่งกายด้วยการห่มผ้าขาว ผมยาวมัดจุก และมีบริวารเป็นม้า ช้าง วัว ควาย สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ที่ปู่ดอนงัวมาเข้าร่างตนก็ได้บอกว่านายเฉลิมทำผิด

cg_51

โดยการขุดร่องน้ำแต่ไม่ได้บอกกล่าวปู่ดอนงัว และร่องน้ำที่นายเฉลิมขุดดันไปขัดทางเดินของปู่ดอนงัวกับสัตว์ที่เป็นข้าบริวาร จึงทำให้ปู่ดอนงัวไม่พอใจ ที่ท่านเอาถึงชีวิตเพราะท่านเคยเตือนนายเฉลิมหลายครั้ง แต่ผู้ตายไม่สนใจยังขุดร่องน้ำต่อไป 

360942

ขณะที่ นายถาวร สระแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่ มั่นใจว่านายเฉลิมเสียชีวิต เพราะไปขุดร่องน้ำขวางทางเดินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และปกติก็จะออกไปดูข้าวที่ไร่นาและมักเห็นผู้ตายทำการขุดร่องน้ำเป็นประจำ ซึ่งก็เชื่อว่าอาจถึงฆาตของนายเฉลิมแล้วจริง ๆ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส