ชาวทวิตผุด #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ต้านแอคเคาท์ทางการภาษาไทย หวั่นแทรกแซง

14 พ.ค. 63

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทยเดือด ผุดแฮชแท็ก #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ต้าน @TwitterThailand แอคเคาท์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการของทวิตเตอร์ หวั่นร่วมมือกับรัฐแทรกแซงการใช้งาน

วานนี้(13 พ.ค.) ทวิตเตอร์มีการเปิดตัว @TwitterThailand แอคเคาท์ทวิตเตอร์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการของทวิตเตอร์ โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของโลก โดยใช้รูปโปรไฟล์ เป็นนกสัญลักษณ์ของทวิตเตอร์ บนพื้นหลังสีแดง ขาว น้ำเงิน ตามสีของธงชาติไทย มาพร้อมกับแฮชแท็ก #สวัสดีทวิตเตอร์ ซึ่งเมื่อทวีตติดแท็ก จะแสดงอีโมจิรูปเด็กชายและเด็กหญิงยกมือไหว้

664

อาร์วินเดอร์ กุจราล กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของทวิตเตอร์ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญของทวิตเตอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงมีการเปิด Twitter Thailand เพื่อแลกเปลี่ยนถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

"เราหวังว่าจะได้เชื่อมต่อกับผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชาวไทยผ่าน @TwitterThailand สนทนาแลกเปลี่ยนถึงเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นหรือ #WhatsHappening และเข้าไปมีส่วนร่วมในบทสนทนาที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทยด้วย" กุจราล กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ชาวทวิตภพสาปส่ง! แห่ติดแฮชแท็ก #กะเทยตีหมา ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย
- ไฟลุกทวิตเตอร์! แฮชแท็ก #นัทนิสา ถล่มเน็ตไอดอลดัง แกงถุง 250 -เหยียดคนจน
- ทวิตเตอร์เดือด! #ยานเกราะพ่องง ติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลังเปิดเผยเอกสารจัดซื้อกองทัพบก
- "ทวิตเตอร์" ให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ตลอดไป แม้พ้นโควิด-19

อย่างไรก็ดี แอคเคาท์ @TwitterThailand ไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีนัก โดยบรรดาผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทยแห่ติดแฮชแท็ก #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ มากกว่า 2 แสนทวีต จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย ส่วนใหญ่แสดงความกังวลว่าจะมีการร่วมมือกับทางภาครัฐ ในการสอดส่องและแทรกแซงการใช้งาน โดยมีการยกกรณี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เคยหารือกับทางทวิตเตอร์ในการแก้ปัญหาเฟคนิวส์ 

นอกจากนี้การตั้งข้อสงสัยว่ารูปโปรไฟล์มีความคล้ายคลึงกับโลโก้ของ "พรรคพลังประชารัฐ"  อย่างไรก็ดีมีผู้ออกมาท้วงติงว่าแอคเคาท์ทวิตเตอร์ทางการของประเทศอื่น ๆ ก็ใช้รูปโปรไฟล์ในรูปแบบเดียวกัน โดยใช้เป็นสีธงชาติของประเทศนั้น ๆ

ประเทศอื่นเขาก็มีแอคเคาท์เหมือนกัน แต่ทีนี้ปัจจุบันคนไทยเราไม่ไว้ใจรัฐบาล เราด่าพวกมันเป็นกิจวัตรประจำวัน การที่อยู่ๆประเทศไทยก็มีแอคเกิดขึ้นมาในช่วงนี้จะให้วางใจ ได้ไงยิ่งบอกว่าจะเข้ามามีส่วนร่วมในการสนทนาที่เกิดขึ้นนี่มันส่อว่าจะมาคุมนะ#ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ pic.twitter.com/fwarNNtCYm

— เหล่า กง 老公 😘 (@MyloveBZ) May 13, 2020

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ