ความรู้ไม่ได้จำกัดแค่ในห้องเรียน "ยิ่งลักษณ์" แนะนำ "เรียนออนไลน์" ถ้าขยันต่อถึงปริญญาได้

20 พ.ค. 63

อดีตนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" โพสต์แนะนำ "เรียนออนไลน์" เติมความรู้ เพื่อปรับตัวให้ทันโลกยุคใหม่

วันนี้ (20 พ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า "วันนี้ขออนุญาตมาแชร์ต่อนะคะ ว่าช่วงการเก็บตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโควิด-19 นอกจากทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงแล้ว การเติมความรู้และคิดหาสิ่งใหม่ ๆ ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญว่าต่อไปเราจะใช้ชีวิตอย่างไรกับโรคที่มาทำให้ชีวิตของคนทั้งโลกต้องเหน็ดเหนื่อยกับการป้องกันและหาทางแก้ไข

ดิฉันจึงได้มีโอกาสหาคอร์สเรียนตามคำแนะนำของเพื่อน ซึ่งตอนนี้มีคนพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นร่วมกับมหาวิทยาลัยดังๆ หลายที่แล้วให้เราลงทะเบียนเรียนผ่านออนไลน์ ถ้าบางคนขยันก็สามารถต่อถึงระดับปริญญาได้ โดยไม่ต้องเดินทาง ดิฉันว่าวิธีนี้เป็นสิ่งที่ดีที่ทำให้เราได้หาความรู้เพิ่มเติมในหลักสูตรที่เราสนใจในสิ่งที่อยากรู้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ยิ่งลักษณ์ เรียนออนไลน์"
- "ยิ่งลักษณ์" โพสต์ภาพ เจอ "ทักษิณ" ครั้งแรก หลังดูไบประกาศเคอร์ฟิว
- "ยิ่งลักษณ์" อวยพร สงกรานต์63 พี่น้องชาวไทย จี้รัฐบาลก้าวให้ทันสถานการณ์โควิด
#เรียนออนไลน์ วันแรก "ณัฏฐ​พล" ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหา พบระบบยังไม่เสถียร แต่เด็กๆ เรียนเข้าใจดี
- โฆษก รบ.แจง #เรียนออนไลน์ เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ขอความร่วมมือผ่านช่วงโควิดไปก่อน

ดิฉันก็เริ่มเข้าไปศึกษาผ่านทางออนไลน์ไปหลายคอร์สเลยค่ะ สนุก ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทำให้วันเวลาผ่านไปอย่างมีคุณภาพและเป็นประโยชน์มากขึ้น เพราะโลกของการเรียนรู้ ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่จำกัด อายุ เพศ แม้กระทั่งเวลา หรือ สถานที่ และปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีมากมายที่รวบรวมแหล่งข้อมูลความรู้ ที่ไม่จำกัดอยู่แต่ในห้องเรียนเท่านั้นและวันนี้ดูเหมือนจะเป็นเช่นนั้นแล้ว

ดิฉันได้ใช้เวลานั่งคิดและศึกษาว่า หลังจากนี้แต่ละอุตสาหกรรมหรือธุรกิจจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป Health care เรื่องสุขลักษณะและสุขภาพที่ดี ที่เมื่อก่อนเราให้ความสำคัญแต่ไม่ใช่อย่างแรก วันนี้จะกลับมาเป็นสำคัญอันดับต้น ๆ ที่มีความสำคัญอย่างมาก จึงเป็นสิ่งที่ทุกท่านรวมทั้งดิฉันจะต้องค้นหาต่อไปและปรับตัวกับมัน

อย่าลืมใช้เวลาช่วงนี้ที่เรามีเวลามีสมาธิจะได้คิดว่าต่อจากนี้เราจะปรับตัวต่อสิ่งต่างๆ เหล่านี้อย่างไร บางธุรกิจอาจถึงกับต้องเปลี่ยนแนวทางเลยค่ะ อยากให้ท่านคิดว่าบนวิกฤตนั้นก็ย่อมมีโอกาส เพราะโลกกำลังเปลี่ยนไป เพียงแต่เราต้องปรับตัวเองให้ทันโลกและต่อวิถีชีวิตที่จะเปลี่ยนแปลง แล้วเราก็จะสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้อย่างราบรื่นค่ะ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ