พ่อเฒ่า 71 หาเงินเลี้ยงลูก-เมียพิการ เครียดพิษโควิดขายลอตเตอรี่ไม่ได้ ผูกคอดับคาห้องน้ำ

22 พ.ค. 63

วันที่ 22 พ.ค. 63 นางสาวปภาอร สรรวิริยะ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน พร้อมนายก อบต.น้ำเกี๋ยน อำเภอภูเพียง และกำนันตำบลน้ำเกี๋ยน รุดเยี่ยมไปที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 3 ต.น้ำเดี๋ยว อ.ภูเพียง จ.น่าน เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวนายมนตรี ใจฝั้น อายุ 71 ปี ที่แขวนคอตาย จากปัญหาเศรษฐกิจขายลอตเตอรี่ไม่ได้

682654

นางทรง ใจฝั้น ภรรยาของผู้เสียชีวิต อายุ 64 ปี เป็นผู้พิการ พร้อมนายปฏิพัทธ์ ใจฝั้น ลูกชาย อายุ 41 ปี พิการขาผิดปกติ โดยในขั้นต้นช่วยเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวแก่นางทรง 2,000 บาท และมอบเงินสงเคราะห์ผู้ได้รับผลกระทบโควิดอีก 2,000 บาท แก่บุตรชาย พร้อมให้สิทธิกู้เงินคนพิการมาประกอบอาชีพ

867100

803395

นางทรง เล่าว่า สามีมีอาชีพขายลอตเตอรี่เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว มีรายได้เดือนละหมื่นกว่าบาท นำมาใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งอยู่ทั้งหมด 3 คน คือ พ่อ แม่ ลูก ซึ่งภรรยาและลูกพิการไม่สามารถไปประกอบอาชีพได้ แม้ลูกชายที่ขาพิการมีรายได้จากการไปกรีดยางพาราจากสวนของตนที่มีอยู่ 2 ไร่ แต่เนื่องจากราคายางตกต่ำ และช่วงนี้ปิดหน้ายาง โรงงานไม่รับซื้อ จึงอาศัยรายได้จากการขายลอตเตอรี่ของนายมนตรีทางเดียว

683417

แต่เพราะพิษโควิด 19 ทำให้ขายลอตเตอรี่ไม่ได้ และการออกรางวัลก็เลื่อนไป ลงทะเบียนขอเยียวยาก็ไม่ได้ ถูกระบุว่าเป็นเกษตรกร จึงเปลี่ยนมาลงทะเบียนเป็นเกษตรกร และเพิ่งได้เงินเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่พอ เพราะนำไปใช้หนี้จนหมด ประกอบกับมีหนี้กองทุนหมู่บ้าน หนี้ ธ.ก.ส.อีกด้วย ทำให้สามีคิดมาก จนเช้าวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านจึ งคิดสั้นผูกคอตายในห้องน้ำ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส