“น้องฟารุส” เปิดใจไลฟ์ฉะวัวกินผักบุ้ง เจ้าของโร่รับผิด ซึ้งใจคนส่งเมล็ดพันธุ์ให้ปลูกใหม่ (คลิป)

22 พ.ค. 63

โลกโซเชียลชื่นชมความใสซื่อของเด็กชาย อัดคลิประบายหลังถูกวัวแอบกินผักบุ้งที่เตรียมจะเก็บขายจนหมดเกลี้ยง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Reeya Daree โพสต์คลิปภาพน้องฟารุส เด็กชายวรรณชนะ ไหรเจริญ วัย 12 ปี ระบายความอัดอั้นตันใจ ด้วยสําเนียงภาษาถิ่นภาคใต้ เล่าถึงแปลงผักบุ้งที่ปลูกไว้ช่วงที่โรงเรียนปิดยาวเพราะโควิด-19 และปลูกมาจนผักบุ้งงามจวนจะเก็บไปขายได้แล้ว กลับถูกวัวในละแวกใกล้บ้านมากินเสียหาย

145942

ผู้โพสต์ระบุว่า "น้องอัดอั้นตันใจ ผักบุ้งจะเก็บขายแล้ว อย่าให้รู้นะวัวใคร ผมจะจับเอาไปแกงแจกให้หมด แชร์ให้ถึงเจ้าของวัวด้วย"

787001

ในคลิปน้องฟารุส บอกว่า ตั้งใจจะมาเก็บไปขาย มาเจอแบบนี้ จะไม่ให้โมโหได้อย่างไร ช่วงนี้ยิ่งไม่ค่อยมีตังค์อยู่ ยังมีแปลงมะเขือที่ถูกวัวเหยียบเสียหายด้วย แม้จะบ่นโมโหแต่สุดท้ายน้องยังยกมือไหว้สวัสดี หลังคลิปถูกแชร์ออกไป บางคนได้ส่งเมล็ดพันธุ์มาให้น้องปลูกใหม่ด้วย

5

ผู้โพสต์คลิปซึ่งเป็นพี่สาว บอกว่าน้องฟารุส ได้ปลูกผักบุ้งและมะเขือไว้ในช่วงเกิดวิกฤติโควิด-19 ที่ต้องอยู่กับบ้าน โดยน้องชายได้ถ่ายรูปมาให้ดูตั้งแต่ลงแปลงปลูกใหม่ จนใกล้จะเก็บขายได้ พอรู้ว่าถูกวัวมากินเลยเสียใจ อัดคลิปส่งให้พี่สาวดู จึงนํามาคลิปมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก คิดไม่ถึงว่าจะมีผู้เข้ามาดูและแชร์ต่อจํานวนมาก ล่าสุด เจ้าของวัวติดต่อมาขอรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยตัว

3

ด้านน้องฟารุส อัดคลิปขอบคุณคนที่ส่งเมล็ดพันธ์มาให้ ผ่านอมรินทร์ ทีวี แบบเขิน ๆ เล่าว่า ผักบุ้งที่ถูกวัวกินและเหยียบไปนั้น ตนลงมือปลูกเองตั้งแต่วันแรกที่เอาเมล็ดลงดิน และไปรดน้ำเองทุกวันเช้าเย็น จนถึงวันที่จะไปเก็บมาขาย เมื่อไปถึงพบว่าผักบุ้งที่ปลูกไว้ ถูกวัวกินจนพังเสียหายทั้งหมด

6

ตอนนั้นโกรธและเจ็บใจมาก จังอัดคลิปวิดีโอส่งให้พี่สาวดู สุดท้ายพี่สาวนําไปโพสต์เฟซบุ๊ก หลังจากนั้น 2-3 วันก็มีคนส่งเมล็ดพันธุ์ผักต่าง ๆ มาให้ที่บ้านทางไปรษณีย์เยอะเลย ตอนนี้มีประมาณ 10 -20 ถุงแล้ว เป็นผักบุ้ง มะเขือ พริกขี้หนู ตนดีใจมากที่ได้เมล็ดพันธ์มาใหม่ และขอขอบคุณมาก ตนจะนำไปปลูกแทนผักบุ้งที่วัวกิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส