ผู้ป่วยโควิดรายที่ 6 ของ จ.ชุมพร เสียชีวิตแล้ว

24 พ.ค. 63

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดชุมพร แถลงมีผู้เสียชีวิตจากโควิด 1 ราย เป็นหญิงอายุ 56 ปี มีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้า เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2563 ได้รับการยืนยันเป็นผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (COVD-19) โดยเป็นผู้ป่วยรายที่ 6 ของจังหวัด

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต มีโรคประจำตัวเป็นไตวายเรื้องรังระยะสุดท้าย เบาหวาน ความดันโลหิตสูง นอนพักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤต ห้องแยกความดันลบ โดยได้รับยาฆ่าเชื้อตั้งแต่วันแรกของการวินิฉัย ในระหว่างการรักษาตัวผู้ป่วยมีภาวะการหายใจล้มเหลว ร่วมกับติดเชื้อดี้อยาในปอดและกระแสเลือด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยได้รับยากระตุ้นความดันโลหิตมาตลอด ทีมแพทย์ให้การรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องด้วยผู้ป่วยมีหลายโรคประจำตัวหลายโรค จึงมีจึงเป็นสาเหตุให้โรคลุกลาม ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ในขณะที่ได้รับยากระตุ้นหัวใจอย่างเต็มที่แล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2563 เวลา 00.01 น. ณ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ทั้งนี้ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ได้จัดการศพ ตามแนวทางปฏิบัติของคมควบคุมโร กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ขอแสดงความเสียใจต่ครอบครัวขอผู้เสียชีวิตเป็นอย่างสุดซึ้ง

17770718825eca6c357566e

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ