ลูกสิ้นใจตามแม่ชรา พี่เผยผูกพันเคยให้คำมั่นไว้ สุดท้ายไตวายตายในวันเดียวกัน (คลิป)

26 พ.ค. 63

จากกรณีแม่ลูกตายด้วยโรคเดียวกัน ในวันเดียวกันและเวลาไล่เลี่ยกัน และตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หมู่ 9 ต.ศรีนคร อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย บริเวณศาลาธรรมสังเวช มีการตั้งศพเคียงคู่กัน 2 ศพ โดยศพแรกคือนางสุนทอง ใจวิสุทธิ์หรรษา อายุ 78 ปี ผู้เป็นแม่ เสียชีวิตด้วยโรคไตวายเรื้อรัง และติดเชื้อในกระแสเลือด ข้างกันมีโลงศพของนายอรุณเทพบุตร ใจวิสุทธิ์หรรษา อายุ 51 ปี ลูกชาย ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคไตวายเฉียบพลัน

578820

วันที่ 26 พ.ค. 63 นางชฏาพร ใจวิสุทธิ์หรรษา อายุ 56 ปี ลูกสาวนางสุนทอง ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวตนมีพี่น้อง 3 คน ตนเป็นพี่สาวคนโต ส่วนนายอรุณเทพบุตร หรือ อ้วน ผู้เสียชีวิตอีกราย เป็นน้องคนสุดท้อง เมื่อตอนเด็กน้องชายป่วยมีอาการชัก จึงต้องกินยามาตลอด มีโรคประจำตัวคือโรคไต ซึ่งแม่จะดูแลอย่างใกล้ชิด จึงผูกพันกันมาก วันไหนหากแม่ไม่เจอหน้าน้องคนเล็ก แม่ก็จะถามหาน้องชายตลอด และน้องชายก็รักแม่มากเช่นกัน ต่อมาแม่ป่วยเป็นโรคไตจึงรักษาตัวเรื่อยมา

891936

กระทั่ง วันที่ 27 เม.ย. 63 แม่อาการทรุดหนัก จึงนำส่ง รพ.ศรีนคร แพทย์ตรวจพบมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด จึงย้ายแม่ไปรักษาที่ รพ.อุตรดิตถ์ ด้วยอาการทรง ๆ ทรุด ๆ แพทย์แจ้งว่าอาจจะอยู่ได้ 2-3 วัน ต่อมาวันที่ 8 พ.ค. 63 จึงย้ายกลับมารักษาต่อที่รพ.ศรีนคร อีกเกือบ 1 เดือน เกินกว่าที่แพทย์ขีดเส้นเอาไว้ พวกตนไปเยี่ยมและคอยดูแลอาการของแม่ตลอดทุกวัน และสังเกตอาการของน้องชายคนเล็กว่ามีอาการเครียด ไม่กินข้าว ไม่กินยาตามที่หมอสั่ง และมักจะพูดว่า "หากแม่ตาย อ้วนก็จะตายตาม"

787661

จากนั้น เย็นวันที่ 24 พ.ค. 63 น้องชายมาเยี่ยมแม่ตามปกติ แล้วกลับบ้านนอน จนกระทั่ง เวลา 02.25 น. ของวันที่ 25 พ.ค. 63 แม่เสียชีวิตลงอย่างสงบที่ รพ.ศรีนคร รุ่งเช้าญาติจึงนำศพแม่มาที่วัด โดยไม่ได้บอกน้องชาย ต่อมาเวลา 08.00 น. พ่อจึงไปตามน้องชายที่บ้านให้มาร่วมเลี้ยงภัตราหารเช้าพระสงฆ์ แล้วจะจัดพิธีศพให้แม่ แต่พบว่าน้องชายนอนสงบนิ่งเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ร่างกายไม่มีบาดแผล เนื้อตัวยังนิ่ม แพทย์แจ้งว่าเพิ่งเสียชีวิตไปไม่กี่ชั่วโมง ด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน พวกตนตกใจและเสียใจเป็นอย่างมากที่มาเสียคนในครอบครัวพร้อมกันถึง 2 คน

666986

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่โจษจันของชาวอำเภอศรีนครที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก เชื่อว่าน่าจะเป็นความผูกพันของผู้เป็นลูกที่มีต่อแม่ และความห่วงใยของผู้เป็นแม่ที่มีต่อลูก จึงเกิดเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ และเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส