สายการบินยักษ์ใหญ่ลาตินอเมริกายื่น ‘ล้มละลาย’ เซ่นพิษโควิด-19

26 พ.ค. 63

สายการบินลาตัม (LATAM Airlines) ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคลาตินอเมริกา เปิดเผยว่าบริษัทได้ยื่นขอล้มละลายในสหรัฐฯ หลังธุรกิจตกต่ำท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สายการบินฯ ระบุว่า “ลาตัม แอร์ไลน์ส กรุ๊ป เอส.เอ. (LATAM Airlines Group S.A.) รวมถึงบริษัทย่อยในชิลี เปรู โคลัมเบีย เอกวาดอร์ และสหรัฐฯ ได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ภายใต้กระบวนการปรับโครงสร้างทางการเงินตามมาตราที่ 11 ของกฎหมายล้มละลายสหรัฐฯ” อย่างไรก็ดี การยื่นขอล้มละลายครั้งนี้มิได้หมายรวมถึงกิจการย่อยของบริษัทในอาร์เจนตินา บราซิล และปารากวัย

13640825_834594883342143_3678

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "การบินไทย" พ้นสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจ หลังคลังขายหุ้นให้กองทุนวายุภักษ์
- หมดเครดิต! 2 รพ.ดัง งดรับใบส่งตัวพนักงาน "การบินไทย" หลังยื่นล้มละลาย
- เปิดตัวเลขเงินชดเชย "พนักงานการบินไทย" หากถูกเลิกจ้าง
- นายกฯ ตั้ง "ซูเปอร์บอร์ด" ติดตามฟื้นฟูกิจการ "การบินไทย"

“หลังพิจารณาอย่างรอบคอบ ลาตัมจึงมั่นใจว่ากระบวนการปรับโครงสร้างองค์กรตามมาตราที่ 11 เป็นหนทางที่ดีที่สุดเพื่อบรรลุเป้าหมายของกลุ่มและพันธกรณี ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าบริหารจัดการยวดยานและหนี้สินอย่างครอบคลุม ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐฯ” โดยการยื่นล้มละลายครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินผู้โดยสารหรือเที่ยวบินขนส่งสินค้าในทันที

อนึ่ง สายการบินลาตัม ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซานติอาโก เมืองหลวงของชิลี ประกาศลดการดำเนินงานลงร้อยละ 95 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม