แจงทันควัน! การบินไทยยืนยัน ไม่มีปัญหาคืนเงินค่าตั๋วลูกค้า

27 พ.ค. 63

การบินไทย ชี้แจง กรณีโซเชียลแชร์เรื่องราว ระบุ การบินไทยไม่มีเงินคืนค่าตั๋วลูกค้ากว่าแสนบ้านบาท และไม่รู้จะคืนได้เมื่อไหร่นั้น ยืนยันว่าไม่มีปัญหาดังกล่าว

วันนี้ (27 พ.ค. ) นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อํานวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลใน โซเชียลมีเดีย ว่าการบินไทยมีปัญหาเรื่องการขอคืนเงินค่าตั๋ว (Refund) โดยมีลูกค้าขอคืนค่าตั๋วกว่าแสนล้านบาท แต่การบินไทยไม่มีเงินจ่ายคืนและไม่รับประกันว่าจะคืนได้เมื่อไหร่นั้น

นายวิวัฒน์ ยืนยันว่า แม้ปัจจุบันการบินไทยจะไม่ได้ทำการบินและอยู่ในช่วงเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ แต่การดำเนินการ Refund ให้ลูกค้าในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีปัญหาและสามารถดำเนินการให้แก่ลูกค้าได้ครบทุกราย ซึ่งขอให้ลูกค้าการบินไทยมั่นใจได้ แม้ขณะนี้จะมีการเพิ่มระยะเวลา Refund จาก 60 วันเป็น 180 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"การบินไทย" ไม่มีเงินคืนค่าตั๋วลูกค้าแสนล้าน ไม่รับปากจ่ายได้เมื่อไหร่
ศาลล้มละลายรับฟื้นฟู "การบินไทย" พักชําระหนี้
นายกฯ ตั้ง "ซูเปอร์บอร์ด" ติดตามฟื้นฟูกิจการ "การบินไทย"
"การบินไทย" พ้นสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจ หลังคลังขายหุ้นให้กองทุนวายุภักษ์

ในส่วนของประเด็นในโซเชียลมีเดียที่แชร์บทสนทนากับพนักงาน Call Center นั้น ฝ่ายงานบริการลูกค้าได้มีการถอดเทปการสนทนาดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่าพนักงานที่รับสายไม่ได้มีการพูดกับลูกค้าว่าการบินไทยมีเงินต้อง Refund เป็นแสนล้าน ทำให้ไม่รู้ว่าลูกค้าจะได้เงินคือหรือเปล่า โดยจากบันทึกการสนทนาเสียง พบว่า พนักงานรายดังกล่าวมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ในช่วงที่ผ่านมาการบินไทยมีการ Refund จำนวนมาก ให้แก่ลูกค้าที่จองตั๋วไว้ทั่วโลก ทั้งในรูปแบบของการทำตั๋วเปิดระยะเวลา ให้ลูกค้าเลือกระยะเวลาที่จะเดินทางในอนาคตแทนตั๋วเดิม หรือกรณีที่ลูกค้าประสงค์จะขอเงินคืน ก็จะดำเนินการคืนให้ในช่วงระยะเวลา 180 วัน

นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนงานบริการลูกค้า ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาการโต้แย้งไปมากับลูกค้า โดยขอยุติเรื่องดังกล่าว รวมทั้งได้มีการกำหนดมาตรฐาน ในการตอบข้อซักถามของลูกค้าให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและไปในทิศทางเดียวกัน

ในส่วนของการตั้งข้อสังเกตการดำรงตำแหน่งของบอร์ดการบินไทยชุดใหม่ ซึ่ง 1 ใน 4 บอร์ดชุดใหม่ คือ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและพ้นจากตำแหน่งมาไม่ถึง 2 ปี จะขัดต่อกฎหมายของปปช .หรือไม่นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวยืนยันว่า หลังจากกระทรวงการคลังมีการขายหุ้นออกไป 3% ทำให้การบินไทยพ้นสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจ สถานะ บมจ.การบินไทย จึงเป็นบริษัทเอกชน ที่ผู้ถือหุ้นสามารถเลือกบุคคลใดก็ได้เข้ารับตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ