เด็ก 17 ร่ำไห้เรือล่มเพื่อนสละชีพช่วยอีกคนจนตัวตาย เจ้าที่แรงสิงญาติสั่งจุดธูปเปิดทางพบศพ (คลิป)

28 พ.ค. 63

จากกรณีวันที่ 27 พ.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำ หลังจากออกไปพายเรือเล่น ซึ่งเป็นเรือไฟเบอร์สีน้ำเงิน ที่บริเวณแม่น้ำสะแกกรัง ด้านหลังสำนักงานเกษตรจังหวัดอุทัยธานี ทราบชื่อนายศักดิ์รินทร์ คำมาก อายุ 17 ปี โดยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานีและพนักงานเทศบาลเมืองอุทัยธานี ใช้เวลาค้นหานานกว่า 5 ชม. ซึ่งญาติพี่น้องและหน่วยกู้ภัยได้จุดธูปขอให้พบศพนั้น

934046

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ แม่น้ำสะแกกรัง หลังสำนักงานเกษตรจังหวัดอุทัยธานี ตรงข้ามกับวัดภูมิธรรม ซึ่งบ้านที่ผู้ตายอาศัยอยู่ห่างจากแม่น้ำ 150 เมตร ซึ่งพ่อแม่และญาติของผู้เสียชีวิต ได้มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านด้วย 

507327

โดยนางถนอม เกนกสิกร อายุ 77 ปี เจ้าของแพใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า แม่น้ำสะแกกรัง ตรงข้ามหลังวัดภูมิธรรม เมื่อสมัยก่อนจะเรียกว่า "วังกระทะ" เพราะสมัยก่อนชาวมอญที่เดินทางมา แล้วเรือได้ล้มจมน้ำตายกันหลายศพ และยังมีพลายน้ำตัวเขียว หากถูกตัวพลายน้ำก็จะตาย ซึ่งเมื่อนำร่างขึ้นมาร่างกายก็จะเป็นจ้ำ ๆ คนละแวกนี้จะเรียกพลายน้ำฉก ตนอาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่เกิด แต่ตนก็ไม่เคยลงไปเล่นน้ำ เพราะว่ากลัว ปีนี้ก็มีเหมือนกันมีคนจมน้ำตาย แต่ส่วนมากก็ปิดข่าว เชื่อว่าน่าจะเอาไปเป็นตัวตายตัวแทน ตนพยายามบอกกล่าวไม่ให้ลูกหลานลงไปเล่นน้ำ เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย

1

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุการณ์ ตนเห็นว่าผู้เสียชีวิตได้เดินคอตกลงมาที่แม่น้ำ พร้อมกับเพื่อน ๆ ตนมองว่าผู้เสียชีวิตน่าจะไม่เต็มใจลงมา หลังจากเจอศพของผู้เสียชีวิตตอนกลางคืนตนได้ยินเสียงเหมือนคนทุบเรือของตน 2 ที และมีเสียงมาหอน

633270

หลังจากนั้นทีมข่าว เดินทางมาที่วัดอมฤตวารี ต.อุทัยใหม่ อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี เพื่อน ๆของผู้เสียชีวิตที่ลงไปเล่นน้ำด้วยกัน ได้เดินมากราบศพพร้อมน้ำตา

184816

โดยนายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนและผู้ตายได้ลงไปเล่นน้ำในบ่อน้ำหลังบ้านของผู้ตาย ซึ่งป้าของผู้ตายได้บอกว่าให้ขึ้นมาจากน้ำ เพราะหากน้ำขุ่นปลาจะตาย และบอกว่าให้ไปเล่นน้ำที่แม่น้ำสะแกกรังแทน พวกตนก็ขึ้นมาจากบ่อเลี้ยงปลา ผู้ตายได้ชวนไปเล่นน้ำในแม่น้ำสะแกกรังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของผู้ตาย และยังเป็นครั้งแรกที่ไปเล่นน้ำที่แม่น้ำสะแกกรัง

306848

โดยผู้ตายได้บอกว่าอยากจะไปไหว้พระ พวกตนก็ได้ตัดสินใจพากันหามเรือพลาสติกสีน้ำเงินไปด้วย ตนคิดว่าเรือน่าจะรับน้ำหนักได้เพียง 2-3 คน แต่พวกตนได้พากันออกไป 5 คน ตนและเพื่อน 2 คนว่ายน้ำเป็น ส่วนผู้ตายไว้น้ำเป็น แต่ก็ยังไม่แข็งแรง และเพื่อนอีกคนว่ายน้ำไม่เป็น

261421

เมื่อพวกตนพายเรือไปถึงกลางแม่น้ำ ใกล้ถึงองค์พระ เพื่อนที่ว่ายน้ำไม่เป็น ได้บอกว่า "กลับกันดีไหม เพราะมาไกลแล้ว อีกอย่างว่ายน้ำก็ไม่เป็น" พวกตนก็ได้ตกลงว่าจะกลับเข้าฝั่ง แต่พอหันหัวเรือกลับ เรือได้จมลง ตนและเพื่อน 1 คนรีบว่ายน้ำกลับมาที่ฝั่ง เพื่อจะหาขวดน้ำไปให้เพื่อนที่ติดอยู่กลางน้ำ ส่วนผู้ตายได้ช่วยเพื่อนที่ว่ายน้ำไม่เป็น และเพื่อนอีกคนก็ได้ช่วยหิ้วไว้ เพื่อนที่ว่ายน้ำไม่เป็นได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ จุดทีเรือจมนั้นลึกประมาณ 6 เมตร แต่โชคดีที่มีคนพายเรือออกไปช่วยเพื่อนทั้ง 2 ไว้ แต่ไม่สามารถช่วยผู้ตายไว้ได้

563776

ทั้งนี้ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้จักกับผู้ตายได้ 1 ปีแล้ว ผู้ตายเป็นคนรักเพื่อน เรียนหนังสือเก่ง แต่เมื่อวานนี้เหมือนจะมีอะไรมาดลจิตดลใจให้ไปเล่นน้ำที่จุดเกิดเหตุ ผู้ตายไม่ได้พูดอะไรที่เป็นลางบอกเหตุ โดยผู้ตายไม่ได้สวมกางเกงยีนลงไปเล่นน้ำ สวมใส่บ๊อกเซอร์ เสื้อกีฬาสีน้ำเงิน แต่มีเพื่อนคนหนึ่งที่ได้สวมใส่กางเกงขายาวลงไป แต่โชคดีที่เพื่อนว่ายน้ำได้ ในวันฌาปนกิจศพ ตนและเพื่อนอีก 3 คน จะขอบวชหน้าไฟให้แก่ผู้ตาย และขอบวชต่อเป็นเวลา 7 วัน และเมื่อคืนที่ผ่านมาเพื่อน ๆ และตนที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน ไม่ได้ฝันถึงผู้ตาย

475227

นอกจากนี้พ่อของผู้ตาย หลังจากที่ทราบว่าลูกชายได้จมน้ำหายไป เวลาประมาณ 21.00 น. ทางบ้านและทางครอบครัวนับถือพ่อปู่องค์หนึ่ง ซึ่งไม่ได้มีการรับขันธ์ แต่หากมีเรื่องจำเป็นพ่อปู่จะมาเข้าจะประทับร่าง โดยบอกว่ามีคนจะเอาชีวิตของผู้ตายไป จะต้องจุดธูปและบูชาเครื่องเซ่น หลังจากนั้นก่อนจะเจอศพผู้ตาย พ่อปู่บอกว่าวิญญาณของผู้ตายได้เดินขึ้นมาจากน้ำแล้ว ผ่านไปประมาณ 10-20 นาที ก็เจอศพของผู้ตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส