เปิดใจตำรวจเข้าชาร์จชายป่วยจิต ควงปืนจ่อหัวหน้าหมู่บ้าน ชี้ทริกเห็นสไลด์ค้างกระสุนหมด (คลิป)

29 พ.ค. 63

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 พ.ค.63 ศูนย์วิทยุ สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จำนวนหลายนัด

8_1

หลังจากรับแจ้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สายตรวจรถยนต์และสายตรวจจักรยานยนต์ สภ.ระเบาะไผ่ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่และนายกู้เกียรติ แสงจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.กรอกสมบูรณ์  เข้าสังเกตการณ์

9_2

บริเวณสนามหญ้ากลางหมู่บ้าน พบชายอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งเดินไปมาอยู่ในที่เกิดเหตุ ในมือของชายคนดังกล่าวถืออาวุธปืนอยู่ในมือ บางครั้งใช้ปืนที่ถืออยู่ยกขึ้นมาจ่อหัวตัวเอง พ.ต.อ.พงศ์อนันต์ จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนอย่าเพิ่งเข้าไปกดดัน เนื่องจากเกรงว่าชายคนดังกล่าวจะใช้อาวุธปืนที่มีอยู่ทำร้ายตัวเอง

1_2

ส.ต.อ.ลือชัย โรจนเดชโภคิน ผบ.หมู่ ป. ช่วยงานสืบสวน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนตัดสินใจเข้าแย่งปืนนั้น ตนเป็นคนที่ฝึกเรื่องการใช้อาวุธปืนมา และเป็นยูทูบเบอร์ จากการที่ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาหาตนแล้วสังเกตได้ว่าปืนที่ผู้ก่อเหตุยกขึ้นมานั้นกระสุนไม่มีแล้ว เนื่องจากลำกล้องค้างลำแล้ว และดูจากการแต่งตัวของผู้ก่อเหตุ ซึ่งใส่เสื้อผ้าคล้ายชุดกีฬากางเกงยืด ไม่น่าที่จะพกอาวุธปืนติดตัวได้อีก จึงตัดสินใจเข้าแย่งปืน เพราะถ้าปล่อยให้เหตุการณ์ยืดเยื้ออาจจะไม่ปลอดภัย

5_1

เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าว คือ นายธราดล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี พนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง จากการตรวจค้นบ้านพักพบปลอกกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ ตกเกลื่อนกระจายรอบบริเวณบ้านพัก นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุได้ทั้งหมด 2 กระบอก เป็นอาวุธปืนพกสั้นแบบแม็กซีน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น (บีบีกัน) 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองอีก จำนวนกว่า 20 นัด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่ เพื่อสอบสอบสวนต่อไป

2_1

จากการสอบถาม นางสุจิตรา (ขอสงวนนามสกุล) ภรรยาผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ปกติผู้ก่อเหตุป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุราอยู่หน้าบ้าน ซึ่งพักหลังไม่ค่อยรับประทานยา เมื่อเช้าหลังเปิดทีวีฟังธรรม และออกไปนั่งดื่มสุราที่หน้าบ้าน แต่นำปืนออกไปด้วย ตนไม่กล้าถามว่านำปืนไปทำอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาตรวจสอบ

753779

นายกู้เกียรติ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เท่าที่รู้จักเบื้องตนทราบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีปัญหาเรื่องงาน เนื่องจากช่วงนี้โรงงานยังไม่เปิดทำงานช่วงโควิคระบาด ประกอบกับผู้ก่อเหตุเป็นโรคซึมเศร้า เมื่อดื่มสุราแล้วอาจจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ทั้งนี้ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเผชิญหน้ากับผู้ก่อเหตุ และสามารถแย่งปืนมาจากผู้ก่อเหตุได้ ท่ามกลางความลุ้นระทึกของผู้บังคับบัญชา และเพื่อนตำรวจ หลังใช้เวลาเกลี้ยกล่อม ประมาณ 30 นาที จนชายคนดังกล่าวเริ่มสงบลง ในที่สุดสามารถแย่งปืนและจับกุมได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส