ครอบครัว 'พริตตี้ออย' หวัง ตร.จับคนร้ายตัวจริงได้ เตรียมขุดศพกลับบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

1 มิ.ย. 63

ครอบครัว "พริตตี้ออย" เดินทางเข้าติดต่อรับผลตรวจดีเอ็นเอ ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปใช้ขอออกใบมรณบัตร ก่อนเตรียมขุดศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด 2 มิ.ย. เรียกร้อง ตร.จับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

กรณีเมื่อต้นเดือน ม.ค. 2563 มีชื่อหญิงสาวหน้าตาดีชื่อ "ออย" ที่หายตัวไปเป็นเวลานานขาดการติดต่อกับครอบครัวตั้งแต่ปี 2557 คาดว่าเป็นชื่อของหนึ่งในเหยื่อฆาตกรรมของ "ไอซ์หีบเหล็ก" และเป็นหนึ่งในโครงกระดูกที่พบในบริเวณบ้านของไอซ์หีบเหล็ก โดยที่ครอบครัวของ น.ส.ยุพา ศรีเดช หรือน้องออย โคโยตี้สาวสวยวัย 23 ปี ได้แจ้งคนหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงา ทว่าล่าสุด พบว่า ดีเอ็นเอของ "ออย" ไปตรงกับศพหญิงสาวนิรนาม ที่ถูกฆาตกรรมเหี้ยมทิ้งศพไว้ข้างถนนที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งแต่เดือน พ.ค. 2557 และไม่เกี่ยวข้องกับเหยื่อฆาตกรรมของ "ไอซ์หีบเหล็ก" แต่อย่างใด

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 63 ครอบครัวและเพื่อนของพริตตี้ออย พร้อมด้วยหัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา ได้ติดต่อทำเอกสารจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นผลยืนยันผลดีเอ็นเอของศพพริตตี้ออย เพื่อนำไปออกใบมรณบัตรที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อขอขุดศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับข่าว "พริตตี้ออย" 

เปิดใจเพื่อนสนิท "พริตตี้ออย" เเฉพิรุธใครลงมือฆ่า 
DNA “ออย” ชี้ชัดไม่ใช่เหยื่อ “ไอซ์ หีบเหล็ก” แฟนเก่าเผยพิรุธชายปริศนาโผล่คืนรถแทน (คลิป)


นางเกสร ศรีเดช อายุ 60 ปี แม่ของพริตตี้ออย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบผลการตรวจดีเอ็นเอว่าศพปริศนาที่ จ.ชลบุรี คือน้องออย ก็รู้สึกดีใจที่จะได้พบลูกสาว เนื่องจากที่ผ่านมาแม่เครียดมาตลอดเพราะติดต่อลูกไม่ได้ วันนี้จึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ดำเนินการทำเอกสาร เพื่อนำไปขอใบมรณบัตร ที่ อ.ศรีราชา เพื่อขออนุญาตขุดศพลูกสาว ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.เพชรบูรณ์ อย่างไรก็ตาม ยังเครียดเรื่องคดี เพราะขณะนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำลูกสาว

ขณะที่ น.ส.อังคณา จันทร์มั่น เพื่อนในหมู่บ้านเดียวกัน กล่าวว่า ตนใกล้ชิดกับออยมาตั้งแต่เด็ก ที่ผ่านมาออยดูแลพ่อแม่เป็นอย่างดี ส่งเงินให้ใช้ ไม่เคยขาดการติดต่อ เมื่อออยหายไป เพื่อน ๆ และครอบครัวต่างก็ตามหา เมื่อวันนี้พบศพออยแล้ว ก็อยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้ ส่วนผู้ต้องสงสัยเพื่อน ๆ และครอบครัวสงสัยบุคคลหนึ่ง แต่ยังไม่ขอเอ่ยนามและความสัมพันธ์ เพราะอยู่กับออยเป็นคนสุดท้าย เมื่อติดต่อไปกลับบ่ายเบี่ยงและไม่ตอบคำถาม ตนเคยฝันเห็นออยมายืนร้องไห้ โดยในความฝันออยบอกว่าตายแล้ว ถูกผู้ชายใจดีฆ่า ซึ่งหากดวงวิณญาณของออยรับรู้ อยากบอกว่าได้มารับกลับบ้านตามสัญญาแล้ว เพราะก่อนที่ออยจะหายไป ออยอยากให้ตนเองไปหา แต่ตนไม่ได้ไป

ทางด้าน พ.ต.อ.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ รองผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า กระบวนการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของพริตตี้ออยเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นขั้นตอนของการขุดศพ โดยเบื้องต้นจากการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ยืนยันแล้วตรงกัน และแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากระบบทางเดินหายใจล้มเหลว

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ เผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) เวลา 09.00 น. จะทำพิธีเชิญดวงวิญญาณพื้นที่หมู่ 3 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากนั้นจะเดินทางไปขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรมในเวลา 10.00 น. ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน จ.เพชรบูรณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ