ลุงฟัดงูเหลือม 4 เมตร สู้แรงไม่ไหวถูกลากลงน้ำ เฮือกสุดท้ายคว้าฉมวกปักแน่นิ่ง (คลิป)

1 มิ.ย. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 63 เวลา 21.30 น. ศูนย์วิทยุป้องกันฯ เทศบาลเมืองลัดหลวง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 13 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองลัดหลวงไปช่วยเหลือ

666661363673

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ด้านหลังเป็นสวน และเป็นบ่อเลี้ยงกบเลี้ยงปลา ของนายสมพร ฤทธิ์ไธสง อายุ 48 ปี ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่จึงเข้าพยายามจับงูตัวดังกล่าวที่ถูกนายสมพรได้ใช้ฉมวกแทงติดกับพื้นดินในสวน โดยใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถจับไว้ได้ งูเหลือมยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักตัวกว่า 20 กิโลกรัม

975193

วันที่ 1 มิ.ย. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ บริเวณข้างบ้านและหลังบ้าน เป็นสวนการเกษตรที่มีความอุดมสมบูรณ์ และถูกขุดเป็นร่องน้ำเพื่อเลี้ยงปลาและกบ

228312

นายสมพร ฤทธิ์ไธสง อายุ 48 ปี เจ้าของสวน คนเจองู เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่ตนกำลังเดินตรวจตราดูบ่อกบและบ่อปลา สังเกตเห็นหางหูเหลือมขนาดใหญ่ โผล่ออกมาจากใต้ถุนบ้าน ด้วยความกังวลว่างูจะเลื้อยขึ้นไปทำร้ายภรรยาที่นอนหลับอยู่บนบ้าน ตนจึงวิ่งตรงเข้าไปดึงหางงูเพื่อลากมันออกมาจากใต้ถุนบ้าน แต่เมื่อลากออกมางูเหลือมมีกำลังที่เยอะมาก พยายามเลื้อยหนีลงร่องน้ำ แต่ตนก็ดึงหางของมันเอาไว้ ดึงจนหมดแรงแต่ก็ไม่สามารถต้านทานแรงของงูตัวนี้ได้

cg

งูจึงเลื้อยและไปขดตัวรัดลูกมะพร้าวตามสัญชาตญาณงูที่เมื่อตกใจก็จะรัดสิ่งของที่อยู่ใกล้ตัว ตนจึงรีบวิ่งไปนำฉมวกแทงปลามาเพื่อแทงงูให้หยุดอยู่กับที่ แต่งูก็เลื้อยลงร่องน้ำไป ตนก็ขึ้นไปยืนบนสะพานไม้เพื่อจ้องจะแทงงู หลังจากนั้น ตนก็นำฉมวกดันงูให้ขึ้นมาบนบก พร้อมกับแทงให้งูหยุด และเอาด้ามฉมวกค้ำยันกับต้นไม้เอาไว้เพื่อให้งูหยุดกับที่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เข้ามาระงับเหตุและจับงูไปปล่อยตามธรรมชาติ

"งูเหลือมมีขนาดใหญ่มาก ตนพยายามดึงหางมันจนตนหมดแรง และยอมรับเลยว่าสู้แรงงูไม่ไหวจริง ๆ บริเวณนี้มีงูค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นสวนที่อุดมสมบูรณ์ ก่อนหน้านี้ตนก็เคยเจองูหลายครั้ง และเคยมีงูเหลือมที่ใหญ่กว่างูที่ตนเจออีก แต่โชคดีที่ครั้งนั้นก็ไม่มีใครได้รับอันตราย" นายสมพร กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส