ไฟปริศนาไหม้รถเมล์สาย 145 ที่จอดในอู่ พังเสียหายยับเยิน 7 คัน

3 มิ.ย. 63

เกิดเหตุไฟปริศนาลุกไหม้รถบัสปรับอากาศประจำทางสาย 145 ที่จอดอยู่ในอู่จอดรถ ภายในซอยบ่อดิน หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รถได้รับความเสียหาย 7 คัน

ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในอู่จอดรถประจำทางปรับอากาศ ซึ่งมีรถบัสโดยสารปรับอากาศจอดเรียงรายกันอยู่หลายสิบคัน ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถบัสโดยสารประจำทางปรับอากาศสาย 145 สีฟ้า ทะเบียน 16-1931 กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่อยู่ด้านหลังอู่ โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามไปลุกไหม้รถบัสประจำทางสายเดียวกันที่จอดอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและมูลนิธิได้ช่วยกันเข้าระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ

1591158597370

สอบถามนายเสนาะ สินทวี ซึ่งเป็นนายท่า ได้เล่าว่า รถคันที่เกิดเหตุไม่ได้ออกมาวิ่งมาหลายวันแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนได้เห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากด้านบนหลังคาซึ่งเป็นที่ติดตั้งแผงระบายความร้อนของแอร์ และที่ติดตั้งถังก๊าซเชื้อเพลิงชนิด NGV ที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาจำนวนหลายลูก ก่อนที่จะลุกลามลงมาด้านล่างอย่างรวดเร็ว ตนและพนักงานขับรถ รวมทั้งพนักงานเก็บเงินได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงจำนวนหลายถังมาทำการฉีดพ่น แต่ไม่เป็นผล เปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ทั่วทั้งคัน ขณะที่เปลวไฟยังไปลุกไหม้รถบัสปรับอากาศประจำทางที่จอดอยู่ด้านข้างอีก 2 คัน เนื่องจากขยับรถออกไม่ทันจึงถูกเปลวไฟลุกไหม้ไปอีก 2 คัน ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจดังกล่าว

1591158660862

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสายไฟที่ด้านบนและด้านเกิดการช็อต และเกิดเป็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นก่อนที่จะลุกลามไปทั่วทั้งคันดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ