หญิงตรังฝันได้ของดี "ผมผีช่อ” ยาวหนึ่งเมตรครึ่ง ไม่คิดจะตัดแม้ไม่เคยมีโชคลาภ

3 มิ.ย. 63

วันที่ 3 มิ.ย.63 ที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 3 บ้านห้วยเร็จ ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ นางเจียม ศรีสุข อายุ 57 ปี ได้มีชาวบ้านมาขอดู “ผมผีช่อ” ของนางเจียม ซึ่งมีความยาวเท่ากับความสูงของเธอคือ 1.50 เมตร ลักษณะเส้นผมเหมือนกับผมที่พันกันเป็นปมขมวดกันแน่น ไม่สามารถสางหรือแกะให้หลุดออกจากกันได้โดยเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ชาวบ้านบางคนเรียกว่าเกล้านางธรณี หากเส้นผมลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นกับใครแล้ว ห้ามตัดทิ้งโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะเกิดการเจ็บป่วย เป็นบ้าหรือเสียชีวิตได้

781263

ทำให้คนที่มีเส้นผมลักษณะดังกล่าวไม่มีใครตัดผมยกเว้นจะได้ครูหมอมโนราห์ หรือผู้มีอาคมเก่งกล้าจึงจะสามารถตัดผมผีช่อได้ แต่ก็น้อยคนนักที่คิดจะตัดเพราะส่วนมากเชื่อว่าเป็นของดี สิ่งที่มองไม่เห็นให้มา เพื่อคุ้มครองและปกปักรักษาให้แคล้วคลาดและปลอดภัย ซึ่งวิธีการสระผมไม่ยุ่งยากแห้งเร็ว ไม่เคยมีกลิ่นเหม็นอับและไม่เคยเข้าร้านตัดผมแม้แต่ครั้งเดียว

572488

264484

นางเจียม บอกว่า เดิมทีมีผมปกติเหมือนกับคนอื่น ๆ ทั่วไป แต่เมื่ออายุประมาณ 30 ปี มีผู้หญิงนุ่งชุดขาวมาเข้าฝันแล้วถามตนว่า จะให้ของดีจะเอาไหม จึงตอบตกลง พอรุ่งเช้าก็พบว่าเส้นผมขมวดกันเป็นก้อนจนแกะไม่ออก ก่อนจะค่อย ๆ ขมวดแน่นขึ้น ซึ่งก็รู้ว่าเป็นผมผีช่อ และตั้งใจปล่อยให้ยาวมาเรื่อย ๆ จนถึงพื้นดินโดยไม่คิดจะตัด ซึ่งไปไหนมาไหนมีคนสนใจขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่าเป็นของดี แม้จะไม่เคยมีโชคลาภก้อนใหญ่สักครั้งในชีวิตก็ตาม โดยที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นใครมีผมผีช่อที่ยาวกว่าตนแม้แต่คนเดียว

547490

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส